Bên bờ hạnh phúc

Sau khi Liverpool để cho Bolton cầm hòa 0-0 tại Anfield, may mắn là đã không có thêm bất ngờ gây sốc nào tại đấu trường FA Cup dù Arsenal phải nhờ đến sự tỏa sáng của dàn sao dự bị mới làm hơn đối thủ ở giải hạng Nhất Brighton & Hove Albion trong trận cầu có đến 5 bàn thắng rạng sáng 26-1.

Đương kim giữ cúp Arsenal tung ra đội hình mạnh nhất hiện có ở lượt trận này và các cổ động viên “Pháo thủ” có lẽ vui mừng hơn ai hết khi chứng kiến sự trở lại rồi tỏa sáng của hai ngôi sao Theo Walcott, Mesut Ozil. Dù vậy, trước một Brighton & Hove Albion từng để thua họ ở tất cả 5 lần gặp gỡ trong khuôn khổ FA Cup, chiến thắng 3-2 cũng nói lên khá nhiều điều tồn tại của Arsenal, đặc biệt là ở hàng phòng ngự.

Công bằng mà nói, một mình Laurent Koscielny không đáng phải chịu trách nhiệm trong cả hai bàn thua trận này nếu như trung vệ người Pháp có sự hỗ trợ chặt chẽ từ đồng đội. Sự thiếu hụt lực lượng khiến HLV Arsene Wenger buộc phải “đẩy” Nacho Monreal từ biên trái vào trám vị trí trung vệ còn biên phải vẫn do Calum Chambers đảm nhiệm bất kể hậu vệ này thi đấu kém hiệu quả thời gian gần đây.

Sam Baldock ghi bàn trước sự bất lực của Koscielny và thủ môn Sczcesny

Số bàn thua của Arsenal ít ra cũng phải là 3 nếu như phút 29, Sam Baldock tận dụng tốt sai sót của Koscielny trong vòng cấm để dứt điểm thành công. Ở hai tình huống ghi bàn thành công của Brighton, trung vệ người Pháp đều “tiếp tay” đáng kể. Phút 50, trong nỗ lực cản phá pha căng ngang của đội khách, Koscielny để bóng tìm đến chân Chris O'Grady và trước sự phòng ngự yếu ớt của Mathieu Flamini, không khó để chân sút chủ nhà vượt qua rồi dứt điểm vào góc gần cầu môn của Woicjech Sczcesny.

O'Grady ghi bàn thứ nhì cho chủ nhà Brighton

Phút 75, vẫn là Koscielny không theo kịp Sam Baldock và chân sút này có cơ hội chuộc lỗi bằng cú dứt điểm tinh tế, đánh bại Szczesny lần thứ hai trong trận. Đó cũng là bàn thắng rút ngắn cách biệt còn 2-3 cho Brighton và may mắn cho đội khách Arsenal là trong khoảng thời gian còn lại của trận đấu, họ không phải nhận thêm bàn thua đáng tiếc nào.

Theo Walcott trở lại và ghi bàn từ phút thứ 2

“Thủ dở” nhưng trận này, các cầu thủ hàng công của Arsenal đã làm việc đầy nỗ lực, giúp đồng đội giải tỏa nỗi lo đồng thời giành quyền đi tiếp vào vòng đấu thứ 5 của FA Cup. Mới ở phút thứ 2, từ đường chuyền ngang của Calum Chambers bên cánh phải, Theo Walcott không khó để nhận bóng rồi dứt điểm rất nhanh, không cho thủ môn đội chủ nhà David Stockdale có thời gian và cơ hội cản phá. 1-0 cho Arsenal. Cách biệt được nâng lên thành hai bàn ở phút 24 khi Santi Cazorla có pha kiến tạo chuẩn xác để Mesut Ozil lạnh lùng tung ra cú sút thành công.

Đã rất lâu, hình ảnh này mới trở lại với Mesut Ozil (11)

Sau khi Brighton có bàn gỡ đầu tiên phút 50, Arsenal tái lập khoảng cách hai bàn bằng pha lập công phút 59 khi màn phối hợp giữa Olivier Giroud và Tomas Rosicky kết thúc bằng cú dứt điểm thành bàn của tiền vệ người CH Czech.

Arsenal vui mừng sau bàn thắng thứ ba của Rosicky (giữa)

Chính bàn thua này đã làm nản lòng Brighton và dù có thêm bàn gỡ 2-3 phút 75, đội chủ nhà gần như chấp nhận thất bại từ thời điểm này khi không thể xuyên phá hàng phòng ngự Arsenal thêm lần nào nữa.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *