Bên bờ hạnh phúc

Việc một tuần phải đá 3 trận dường như có ảnh hưởng tới thể lực của đội Hải Phòng, nhưng đội bóng đất cảng vẫn có một ngày vui khi giành chiến thắng 4-2 và thực sự bùng nổ lối đá tấn công ở hiệp 2 trước XSKT.Cần Thơ.

Trước một Hải Phòng đang có phong độ tốt, XSKT.Cần Thơ chủ động lựa chọn giải pháp chơi phòng ngự. Tuy nhiên, giải pháp ấy của HLV Nguyễn Văn Sỹ gặp hạn nặng mà không thể bào chữa nổi.

Tập trung cho phòng ngự nhưng đội khách không thể ngăn cản nổi lối chơi tấn công của chủ nhà. Ngay phút 11 trận đấu, sau 2 cú sút liên tiếp, Stevens của Hải Phòng đưa bóng dội xà ngang.

Cú sút dội nóc này khiến các CĐV Hải Phòng sân Lạch Tray mừng hụt và lo sợ vận đen. Nhưng trong một chiều chơi như thể lên đồng, Đức Dương trở thành người “giải hạn” cho Hải Phòng.

Hải Phòng (phải) đang đạt phong độ cao ở giai đoạn đầu mùa giải 2015

Phút 28, từ quả phạt góc, Đức Dương đội ngược đầu mở tỷ số trận đấu. Có bàn thắng, Hải Phòng chơi tưng bừng, từng vị trí trên sân đều thể hiện mình hơn đối phương. Phút 39, Stevens tung ra cú dứt điểm từ xa nâng tỷ số lên 2-0.

Vào hiệp 2, XSKT.Cần Thơ có sự điều chỉnh. HLV Nguyễn Văn Sỹ cho các cầu thủ tập trung chơi bóng bổng, dồn hết vào trung lộ Hải Phòng cho các ngoại binh cao to bật cao đánh đầu.

Bài đánh ấy có hiệu quả. Sau 2 lần ra đòn cảnh cáo, Cần Thơ đã có bàn thắng rút ngắn tỷ số. Phút 51, tận dụng sự lơi lỏng của hàng phòng ngự đội chủ nhà, Lê Văn Thắng thoải mái đánh đầu ghi bàn xuống còn 1-2.

Thua bàn ngớ ngẩn, toàn đội Hải Phòng như nổi xung. Dường như sau 4 trận chỉ chơi phòng ngự, đây là thời khắc họ bùng nổ lối đá tấn công và tấn công mạnh mẽ. Sức ép liên tục dồn lên hàng phòng ngự Cần Thơ, và sau 2 lần bỏ lỡ cơ hội, phút 58, Stevens có bàn thắng thứ 2 cho riêng mình trong trận đấu này.

Dẫn 3-1, HLV Trương Việt Hoàng tỏ ra hài lòng và đưa Thanh Tùng ra sân để chuyển sang thế trận phòng ngự nhằm giữ tỷ số. Nhưng đó là một sai lầm lớn, bởi Cần Thơ không còn gì để mất, đẩy cao đội hình tấn công và phút 85, Lê Văn Thắng bật cao hơn tất cả, ghi bàn rút rút ngắn tỷ số xuống còn 2-3 từ pha dàn xếp đá phạt.

Chủ nhà rơi tình thế khó, còn khán giả Hải Phòng bắt đầu lo gió đổi chiều, nhưng tất thảy đều nhầm, các cầu thủ Hải Phòng lại tăng tốc. 5 phút cuối trận, Hải Phòng phối hợp tấn công chồng biên rất hay.

Phút 90, pha phối hợp nhuyễn giữa Đức Dương và Fagan giúp Fagan sút tung lưới XSKT.Cần Thơ, mang lại chiến thắng 4-2 cho Hải Phòng.

Hải Phòng đang nối tiếp đà hưng phấn, không vấp phải cú sốc nên trợ lý của HLV Trương Việt Hoàng rất vui vẻ: “Đáng tiếc chúng tôi để lọt lưới 2 bàn, nhưng hôm nay Hải Phòng chơi tốt hơn rất nhiều, lẽ ra chúng tôi phải có 6 bàn thắng mới đúng. 3 trận liền trong 1 tuần, Hải Phòng cũng gặp khó về thể lực, nhưng đội trưởng Minh Châu vẫn truyền nhiệt cho toàn đội thi đấu. 2 vệ trẻ Ngọc Thịnh, chơi ngày một tiến bộ, hoàn toàn xứng đáng để có mặt trong đội hình U23 quốc gia”.

HLV Nguyễn Văn Sỹ (XSKT.Cần Thơ) đổ lỗi cho mặt sân Lạch Tray quá xấu khiến lối chơi nhỏ của Cần Thơ không phát huy tác dụng và mất luôn tuyến giữa. Nhưng ông Sỹ cũng phải công nhận: “Cần Thơ thua Hải Phòng là đúng. Cần Thơ có tiền nhưng lại không có con người để đáp ứng yêu cầu chơi tại V-League. Gặp Hải Phòng vào đúng thời điểm họ có phong độ tốt nên chúng tôi đã cố gắng chơi tốt nhất có thể.”.

Theo Thể thao & Văn hóa 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *