Bên bờ hạnh phúc

Ba lần gặp Elche mùa này, Barca toàn thắng, ghi tới 12 bàn và không một lần thủng lưới. Và đêm nay, rất có thể “Lionel Messi và các cộng sự” sẽ hoàn tất cú poker chiến thắng trước Elche, ở trận bản lề của chặng Tourmalet tiếp theo.

Trận lượt đi ở La Liga là thắng lợi 3-0, trong trận đấu rực sáng của Messi với một cú đúp. Trận lượt đi vòng 1/8 Cúp Nhà Vua là chiến thắng 5-0, với màn trình diễn ấn tượng của bộ ba Messi – Neymar – Suarez. Và ở màn tái ngộ sau đó 1 tuần, Barca tiếp tục vùi dập đối thủ 4-0, bất chấp tung ra một đội hình siêu dự bị. Chỉ cần nhìn vào những cuộc chạm trán mùa này, người ta có thể thấy được khoảng cách khủng khiếp về trình độ giữa hai đội.

Đó cũng là lý do mà trước màn đọ sức thứ 4 này, phía Elche đã tỏ ra vô cùng dè dặt. “Barca có quá nhiều nhân tố xuất sắc và để chiến thắng, chúng tôi phải trở nên mạnh mẽ, đoàn kết, có một chút may mắn và quan trọng là họ không gặp ngày”, trung vệ Enzo Roco khẳng định. Tiền vệ Mario Pasalic thì cho rằng Elche phải “tự tin và chơi trên 100% khả năng” mới có thể gây bất ngờ cho đối thủ. Duy nhất trung vệ David Lomban là tỏ ra tự tin với tuyên bố: “Trận đấu ở La Liga sẽ khác với những cuộc chạm trán tại Cúp Nhà Vua”.

Barca quá mạnh so với đội chủ nhà

Dĩ nhiên, cầu thủ cũng thuộc Thế hệ vàng sinh năm 1987 của lò La Masia như Messi và Gerard Pique có lý do của mình. Sau chuyến đi tới xứ Alicante, Barca sẽ phải đối mặt với 3 thử thách khó khăn liên tiếp, gồm trận tứ kết lượt về Cúp Nhà Vua với Atletico (29/1), cùng 2 vòng đấu ở La Liga gặp Villarreal (2/2) và Bilbao (9/2). Đó là chặng đường đầy chông gai và vì vậy, HLV Luis Enrique có thể sẽ cất một số trụ cột ở trận đấu đêm nay.

Ngoài ra, còn có một thống kê mà ít người biết đến là nếu chỉ tính ở La Liga, sân Martinez Valero của Elche là một trong những nơi hiếm hoi mà Barca thua (8) nhiều hơn thắng (7). Tuy vậy, những lý do này là chưa đủ để tất cả đặt niềm tin vào đội chủ nhà. Barca đang thăng hoa với chuỗi 5 trận toàn thắng, bao gồm những thắng lợi với tổng tỷ số 9-0 trước chính Elche ở Cúp Nhà Vua. Sau nhiều thử nghiệm, HLV Enrique cũng đã tìm ra đội hình chuẩn cho đội bóng Catalan.

Elche khó có thể cản nổi Messi và đồng đội

Có thể, Lucho sẽ tạo cơ hội để những cầu thủ dự bị như Bartra, Adriano, Montoya, Xavi hay Pedro ra sân tại Alicante. Nhưng rõ ràng, với những cái tên ấy, Barca vẫn quá mạnh so với đội chủ nhà. Và đêm nay, người Catalan sẽ hoàn tất cú poker chiến thắng trước Elche.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *