Bên bờ hạnh phúc

Cả năm 2014 chỉ thi đấu được vài trận do chấn thương và rơi xuống ngoài thứ hạng 40 thế giới, cựu số 1 thế giới V. Azarenka đánh dấu sự trở lại mạnh mẽ sau chiến thắng 6-4, 6-2 trước cựu số 1 thế giới khác là C.Wozniacki

Lặng lẽ đánh bại tài năng trẻ nước Mỹ S.Stephens ở trận ra quân, tay vợt nữ người Belarus thực sự không được đánh giá cao khi bước vào cuộc so tài với hạt giống số 8 C.Wozniacki. Cả hai vốn là bạn thân thiết từ hơn 10 năm qua và chiều 22-1, họ đã gạt hết tình riêng để quyết đấu cùng nhau trên cụm sân trung tâm Melbourne Park.

Sớm vượt lên trước 3-0 nhưng Azarenka lập tức phải đối mặt sự kháng cự mãnh liệt của tay vợt người Đan Mạch. Điểm số 4-4 sau 8 bàn đầu tiên cho thấy Wozniacki không dễ bị khuất phục. Tuy vậy, với bản lĩnh của tay vợt từng 2 lần vô địch Úc mở rộng, Azarenka thắng cả 2 bàn sau đó để dẫn trước 6-4. Diễn biến ván thứ nhì trở nên nhẹ nhàng hơn cho cô khi thắng nhanh 6-2, kết thúc trận đấu sau 98 phút. Sau A.Ivanovic, đến lượt một hạt giống trong tốp 10 là Wozniacki phải chia tay sớm với giải.

Azarenka trở lại là tin không vui với các ứng viên vô địch

Vẫn còn quá sớm để nói đến hành trình trở lại của Azarenka khi dự kiến cô phải lần lượt gặp 2 tay vợt hạt giống số 28 B.Strycova ở vòng 3 rồi hạt giống số 11 D.Cibulkova ở vòng 4 trước khi chạm trán ứng viên số 1 Serena Williams ở tứ kết. Dù vậy, với màn trình diễn thuyết phục trước Wozniacki, người hâm mộ có thể tin vào nỗ lực trở lại của Azarenka sau một mùa giải đầy u ám. Hiện tại, xem ra chỉ có Azarenka – nếu không bị chấn thương – đủ sức mạnh để đua sức cùng Serena Williams ở quần vợt đỉnh cao nữ!

Ngoài “sự cố” mang tên Wozniacki, ngày thi đấu thứ tư của giải diễn ra khá êm ả khi hàng loạt tay vợt mạnh đều giành quyền lọt tiếp vào vòng 3 bằng chiến thắng nhẹ nhàng kèm tỉ số cách biệt, với N.Djokovic, S.Wawrinka, K.Nishikori, J.Isner (nam) và Serena, Venus Williams, A.Radwanska (nữ).

Được chờ đợi nhiều nhất ở vòng thứ ba diễn ra từ sáng 23-1 là các trận đấu của hạt giống số 2 R.Federer và số 3 R.Nadal. Bộ đôi từng giữ vị trí số 1 thế giới này khiến người hâm mộ “lên ruột” thực sự ở vòng hai. Trước những đối thủ bị đánh giá thấp hơn rất nhiều, Federer phải trải qua 4 ván đấu, trong khi Nadal cần đến 5 ván để đi tiếp… Nhìn cách Nadal vui mừng sau khi đánh bại T.Smyczeck, ai cũng nghĩ dường như anh đã giành được chức vô địch!

Liệu sau khi vượt qua những sức ép to lớn ấy, Nadal và Federer có vạch ra được hướng đi cho riêng mình để hướng đến “cuộc đối đầu trong mơ” ở bán kết? Dự kiến Nadal cần phải đánh bại lần lượt D.Sela, R.Gasquet và cả T.Berdych; trong khi Federer phải khuất phục được A.Seppi, N.Kyrgios rồi có thể là G.Dimitrov hoặc A.Murray ở tứ kết để giành suất vào tốp 4 của giải.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *