Bên bờ hạnh phúc

Với các đại gia, câu hỏi được đặt ra trước những trận đấu như với Cambridge United, một đội bóng ở League Two, không phải là thắng hay không mà là thắng bao nhiêu? Còn với M.U, điều được chờ đợi nhất là họ sẽ đá như thế nào.

Các CĐV của Quỷ đỏ đã bắt đầu có dấu hiệu mất kiên nhẫn. Niềm tin vào một sự lột xác và hồi sinh ngoạn mục dưới thời Louis van Gaal, người được gọi là “thiên tài chiến thuật” và đôi khi tự nhận mình như thế, đã bị xói mòn đáng kể. Những kết quả đáng thất vọng là một vấn đề. Một vấn đề lớn là lối chơi của M.U càng ngày càng tỏ ra không có định hướng. Các CĐV xoay như chong chóng giữa những toan tính về chiến thuật ít ai giải thích nổi của Van Gaal, để rồi cuối cùng những gì họ nhận được thường là 90 phút chịu đựng trên sân hoặc trước màn hình TV.

Trước đối thủ nhỏ bé Cambridge, liệu Januzaj và đồng đội có trình diễn một lối đá hấp dẫn?

Thường thì các đội bóng đang trong giai đoạn tái thiết rất “thích” những trận đấu như với Cambridge đêm nay. Đó là cơ hội tốt để rèn quân và xây dựng niềm tin. Nhưng các CĐV M.U lúc này chỉ sợ những trận đấu như thế lại khiến họ có thêm một đêm bực tức và chán nản nữa. Hai trận đấu với những đối thủ hạng thấp ở các Cúp đã kết thúc theo cách đầy thất vọng. M.U thua thảm MK Dons 0-4 ở Cúp Liên đoàn, và thắng nhọc nhằn Yeovil Town 2-0 ở vòng 3 Cúp FA nhờ những pha tỏa sáng cá nhân. Rất khó tìm được những điểm tích cực từ hai màn trình diễn ấy.

Dù sao thì Cambridge, một đội bóng đang chơi ở giải League Two (tương đương giải hạng Ba), cách đây 4 năm còn đứng trước cảnh bị giải tán, và số khán giả trung bình chỉ khoảng 5.000 người mỗi trận, không phải là đối thủ xứng tầm của M.U. Nhưng ở London, “Quỷ đỏ” có thể hiện được phong thái đại gia hay không thì vẫn là một dấu hỏi lớn. HLV Van Gaal có vẻ vẫn cố gắng bấu víu lấy sơ đồ 3-5-2 ưa thích mà ông mang theo từ đội tuyển Hà Lan. Sơ đồ đó, trong mắt các chuyên gia và cả các CĐV, là một thảm họa. M.U đá 3-5-2 phòng thủ thì hớ hênh, mà tấn công thì thiếu đột biến.

Không chỉ vấn đề sơ đồ, còn rất nhiều câu hỏi khác đang chờ Van Gaal trả lời. Vị trí nào cho Di Maria? Tại sao không sử dụng Herrera? Rooney đá tiền vệ hay tiền đạo thì tốt hơn?… Chỉ khi nào Van Gaal trả lời được những câu hỏi đó, lối chơi của M.U may ra mới có cơ khởi sắc. Nhưng nếu ông không thể trả lời, hay không có… nhu cầu trả lời, các CĐV nên chuẩn bị tinh thần cho một buổi tối ức chế và mệt mỏi nữa…

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *