Bên bờ hạnh phúc

Mục tiêu cụ thể của bơi lội Việt Nam trong năm 2015 là giành vé tham dự Olympic tại Rio de Janeiro vào năm 2016, trong đó kình ngư Nguyễn Thị Ánh Viên chính là gương mặt được kỳ vọng sẽ giúp bơi lội Việt Nam hoàn thành mục tiêu này.

Về hướng đi và các kế hoạch phát triển cụ thể của bơi lội Việt Nam trong năm 2015, ông Đinh Việt Hùng, Tổng thư ký Hiệp hội thể thao dưới nước, cho biết: “Trong kế hoạch phát triển tổng thể của môn bơi năm 2015, có sự kết nối với kế hoạch năm 2016 đối với các VĐV trọng điểm, đặc biệt là VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên.

Vì thế, để có sự chuẩn bị tốt nhất cho Olympic 2016, bộ môn bơi của Tổng cục TDTT phối hợp cùng Hiệp hội Thể thao dưới nước Việt Nam và BHL đội tuyển đã xây dựng các chương trình và kế hoạch tập luyện rất cụ thể.

Ánh Viên được kỳ vọng sẽ giành huy chương tại Olympic 2016

Riêng đối với VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên, việc chuẩn bị cho Olympic 2016 đã có kế hoạch rất kỹ càng. Mặc dù, Ánh Viên đã đạt được 2 chuẩn A tại Asian Games 17 vừa rồi nhưng BHL cũng như giới chuyên môn vẫn chưa thật sự hài lòng về kết quả này. Với mục tiêu hướng tới kết quả tốt hơn nữa, bộ môn bơi – Tổng cục TDTT đã cùng với BHL và các HLV của Mỹ xây dựng một kế hoạch dài hơi hơn và chúng tôi hy vọng Ánh Viên sẽ có thêm từ 3 đến 5 chuẩn A nữa.

Mục tiêu mà giới chuyên môn đặt kỳ vọng ở VĐV Nguyễn Thị Ánh Viên là sẽ có 1 đến 2 nội dung nằm trong tốp 8 hạng đầu thế giới tại Olympic lần này. Và nếu có thể phấn đấu cao hơn nữa là nằm trong top 5 VĐV hàng đầu, top tranh chấp huy chương”.

Theo TT&VH
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *