Bên bờ hạnh phúc

Barcelona đang vươn lên khá mạnh mẽ. Họ còn đánh bại chính Atletico tại La Liga trong giai đoạn bùng nổ vừa rồi. Tuy nhiên, sẽ không dễ để thầy trò Luis Enrique có chiến thắng thứ 2 liên tiếp trước Atletico…

Điểm tựa sân nhà cũng khó có thể giúp Messi và đồng đội lần thứ hai liên tiếp đánh bại Atletico

BARCA ĐÃ TRỞ LẠI?

Barca phần nào xua đi được bầu không khí nặng nề tại Nou Camp bằng chuỗi 4 chiến thắng gần đây. Trong hành trình vươn lên này, đội bóng Catalan còn đánh bại chính kẻ nổi loạn Atletico tại vòng 17 La Liga.

Đó là một chiến thắng rất ngọt ngào với thầy trò HLV Enrique, khi Los Rojiblancos đã chuốc cho họ rất nhiều nỗi cay đắng trong thời gian qua. Hẳn mọi người còn nhớ, chính Atletico đã loại Barca tại bán kết Champions League, đồng thời còn trực tiếp cướp đi của họ ngai vàng La Liga ngay tại Nou Camp ở vòng cuối mùa trước.

Nói tóm lại, việc Barca thất bại thảm hại ở mùa giải năm ngoái đều do một tay Atletico mà ra cả. Lưu ý nữa, Barca cũng chỉ vừa lần đầu đánh bại Atletico sau 6 trận chỉ biết hòa và thua trong vòng gần 2 năm qua.

Bên cạnh việc vượt qua Atletico tại La Liga, Barca còn 2 lần đánh bại Elche tại vòng 1/8 Cúp Nhà Vua và Deportivo tại vòng 19 La Liga cuối tuần vừa rồi. Điều đáng nói, trong 3 chiến thắng này, thầy trò HLV Enrique đã ghi tới 13 bàn và không một lần thủng lưới. 

Barca đã thoát ra được khủng hoảng? Không, đúng là họ đã cải thiện được hình ảnh. Nhưng việc thầy trò HLV Enrique đã lấy lại hoàn toàn sức mạnh, niềm tin và sự đoàn kết trong đội bóng hay không thì cần phải kiểm chứng thêm nữa. Ít nhất là họ cần tiếp tục vượt qua Atletico ở cuộc tái đấu tại tứ kết Cúp Nhà Vua đêm nay.

E rằng, đó không phải là một nhiệm vụ dễ dàng. Thực tế, trong bối cảnh mà các mối quan hệ vẫn còn tiềm ẩn nhiều rạn nứt tại Nou Camp lúc này, khủng hoảng có thể quay trở lại bất cứ lúc nào với Barca. Hẳn mọi người còn nhớ, đội bóng xứ Catalan cũng chơi vô cùng thăng hoa ở giai đoạn đầu mùa, nhưng ngay lập tức rơi vào khủng hoảng mà gần như không trải qua một giai đoạn “quá độ” nào. Vì vậy, 4 chiến thắng liên tiếp gần đây, gồm 3 trận trước các đối thủ quá yếu, chưa thể xóa hết được những mầm mống khủng hoảng tại Nou Camp, gột rửa được hình ảnh mong manh của họ trước đó.

ATLETICO KHÔNG DỄ GỤC NGÃ

Barca đã hạ gục được Atletico tại La Liga mới đây. Đó là cố gắng rất lớn của họ. Nhưng cần biết, đánh bại được Los Rojiblancos một lần đã khó, và còn khó hơn nhiều lần để đánh bại đoàn quân lỳ lợm này 2 lần liên tiếp. Khó khăn dành cho Barca đêm nay chắc chắn còn lớn hơn gấp bội so với chiến thắng mà họ giành được cách đây 10 ngày.

Atletico dưới triều đại HLV Simeone đã nhiều lần chứng minh rằng, họ rất khó vấp ngã 2 lần liên tiếp. Los Rojiblancos cũng vừa chứng minh được sự kiên cường của mình. Ngay sau khi bị Barca hạ gục, họ đã ngay lập tức có một trận hòa tuyệt vời tại Bernabeu, qua đó loại thẳng tay kình địch cùng thành phố và để gặp Barca tại tứ kết Cúp Nhà Vua đêm nay.

Cuối tuần vừa rồi, Atletico cũng có chiến thắng nhẹ nhàng trước Granada tại La Liga để có một sự chuẩn bị hoàn hảo cho cuộc tái đấu tại Nou Camp đêm nay. Với những gì mà Atletico đã thể hiện, quả thực rất khó cho Barca có thể lần thứ hai liên tiếp đánh bại họ.

Một trong những cơ sở khiến NHM Nou Camp đang tin tưởng vào đội bóng con cưng là HLV Enrique có vẻ đã tìm ra được một bộ khung lý tưởng cho Barca. Như đã biết, đội bóng Catalan vừa lần đầu tiên giữ nguyên đội hình xuất phát trong chiến thắng trước Deportivo sau 29 trận thay đổi liên tiếp. Nhiều khả năng, ngoại trừ vị trí thủ môn, khi thủ thành Ter Stegen sẽ bắt thay Claudio Bravo ở các trận đấu cúp như “quy định”, HLV Enrique vẫn duy trì bộ khung đá chính đó ở trận này. 

Nhưng xét về sự ổn định, rõ ràng Barca chẳng thể so được với Atletico. Đơn giản, bộ khung đội hình của HLV Simeone đã được duy trì trong cả hai mùa gần đây, chứ chẳng phải trong một vài trận đấu. Đặc biệt, Atletico còn sẽ có được lực lượng mạnh nhất ở trận này, do danh sách vắng mặt vẫn chỉ gồm Cani và Ansaldi.

Sẽ không dễ dàng để Barca lần thứ hai liên tiếp quật ngã được Atletico! 

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *