Bên bờ hạnh phúc

Cả trận chỉ tung ra được hai cú sút trúng đích và có được bàn thắng trên chấm 11 mét từ nỗ lực của Eden Hazard, Chelsea hẳn rất hài lòng với kết quả hòa 1-1 trong trận lượt đi trên sân Anfield rạng sáng 21-1, chờ cuộc tái ngộ sau đúng một tuần nữa.

Những cuộc khẩu chiến trước giờ bóng lăn do HLV Brendan Rodgers khơi mào đã làm cho trận đấu nóng lên trông thấy. Trên sân nhà Anfield, Liverpool được đánh giá nhỉnh hơn đối thủ cho dù Chelsea đang có phong độ cực tốt tại Giải Ngoại hạng cũng như có ưu thế trong những lần chạm trán cùng The Kop: Thắng 4, hòa 2 và chỉ thua 1 trong 7 lần gặp gỡ gần nhất…

Hàng thủ Liverpool khá thảnh thơi trước các chân sút Chelsea trận lượt đi

Tung ra thành phần mạnh nhất như khi đánh bại Swansea 5-0 cách đây ít ngày, Chelsea nhập cuộc đầy quyết tâm, hướng tới mục tiêu đầu tiên của “cú ăn 4” mùa này. Tuy nhiên, ở lần trở lại trong khung gỗ, thủ thành Thibaut Courtois đã thực sự vất vả với những pha hãm thành cực kỳ nguy hiểm từ phía chủ nhà Liverpool.

Emre Can mất cảnh giác, phạm lỗi với Hazard và phải chịu quả phạt đền phút 18

Phút 17, tiền vệ Steven Gerrard tung cú sút đại bác từ khoảng cách 20 mét mà chỉ có tài nghệ xuất sắc cùng nỗ lực cứu thua bằng đầu ngón tay của Courtois mới giúp mành lưới Chelsea không bị rung lên. Đội khách đáp trả ngay sau đó bằng pha kiến tạo tinh tế của Cesc Fabregas cho Eden Hazard. Tiền vệ người Bỉ cầm bóng đột phá nguy hiểm khiến Emre Can chỉ còn biết phạm lỗi với đối phương trong vòng cấm. Từ chấm 11 mét, chính Hazard thực hiện thành công quả đá phạt, đưa Chelsea vượt lên trước 1-0. Đây đã là bàn thắng thứ 12 từ đầu mùa của cầu thủ sáng tạo người Bỉ.

Sau bàn thua, Liverpool đẩy cao đội hình tấn công, nắm quyền kiểm soát trận đấu trước lối chơi phòng thủ kín kẽ của đối phương. Đội chủ nhà tung ra tổng cộng 20 cú dứt điểm trúng đích nhưng chỉ một lần thành công với pha độc diễn của Raheem Sterling phút 59 khi anh đi bóng qua toàn bộ hàng thủ lẫn thủ thành Courtois, ghi bàn san bằng cách biệt 1-1.

Raheem Sterling (giữa) đem lại hy vọng cho Liverpool trước trận lượt về

Một cú sút chạm người hậu vệ Chelsea khiến bóng đi lệch hướng của Coutinho cuối hiệp một, một cú sút bật cột dọc phút 67 của Steven Gerrard, một pha bắt bóng trong chân Coutinho của Thibaut Courtois phút 68 rồi sau đó thủ môn người Bỉ lăn xả đón đỡ liên tiếp hai cú sút của Lallana và Sterling cuối trận…, tất cả chỉ khiến cho Liverpool thêm tiếc nuối với kết quả hòa chung cuộc 1-1 trước Chelsea.

Các chân sút Chelsea chùn bước trước lối đá rắn của đội chủ nhà

Cả hai sẽ phải quyết định suất vé vào chơi trận chung kết Cúp Liên đoàn Anh sau khi gặp nhau ở lượt về vòng bán kết diễn ra vào ngày 28-1 tại sân Stamford Bridge. Còn rạng sáng 22-1, cặp bán kết thứ nhì giữa Tottenham và Shefield United sẽ ra sân đấu trận lượt đi tại London, tại sân White Hart Lane của “gà trống”.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *