Bên bờ hạnh phúc

Đội chủ nhà AS Roma giành vé vào chơi ở vòng tứ kết Coppa Italia sau chiến thắng nhọc nhằn 2-1 trước Empoli sau 120 phút thi đấu.

Trước cuộc tiếp đón Empoli, Roma đã toàn thắng cả 5 trận gần nhất khi chạm trán đối thủ vùng Tuscan này. Rõ ràng, các CĐV đội nhà có quyền tin tưởng vào 1 chiến thắng dễ dàng cho đội bóng của HLV Rudi Garcia. Niềm tin đó càng được khẳng định sau khi tiền đạo Iturbe giúp Roma vươn lên dẫn trước sau pha ra chân rất nhanh trong vòng 16m50 của đối phương.

Mặc dù vậy, đó cũng là tình huống đáng chú ý nhất trong thời gian thi đấu chính thức của Roma bởi sau khi vươn lên, đội chủ nhà không làm cách nào để có thể gia tăng cách biệt bởi hàng thủ chơi kỷ luật và không ngại lăn xả của Empoli.

Khi không ghi được thêm bàn thắng, Roma đã phải trả giá đắt ở phút 79 khi để Empoli bất ngờ cân bằng tỷ số 1-1. Xuất phát từ đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, Verdi bứt phá vượt qua sự truy cản của hậu vệ và thủ môn Skorupski trước khi dứt điểm vào lưới trống.

Trong quãng thời gian còn lại, Roma liên tục gia tăng sức ép lên khung thành Bassi nhưng bàn thắng thứ 2 vẫn lẩn tránh đội chủ nhà.

Sau 90 phút chính thức bất phân thắng bại, Roma và Empoli buộc phải bước vào thi đấu hiệp phụ. Phút 114, tiền vệ De Rossi thực hiện thành công quả 11m để giúp Giallorossi giành chiến thắng chung cuộc 2-1.

Vượt qua Empoli, Roma sẽ đối đầu với đội thắng trong cặp Fiorentina – Atalanta ở vòng tứ kết Coppa Italia năm nay.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *