Ra quân gặp đội mới thăng hạng S.Khánh Hòa, vòng 2 gặp đội áp chót bảng mùa trước ĐT.Long An, trận 3 gặp Thanh Hóa trên sân nhà, đụng tiếp đội nhì bảng Hải Phòng ở sân khách, HA.GL đang đi trên con đường ngày càng khó khăn. Hoa hồng trước, mũi gai sau. Và đó không phải là những mũi gai cuối cùng…

Phía trước họ vẫn còn 2 cuộc quyết đấu nữa với ứng viên vô địch SHB.Đà Nẵng và thiếu gia mới nổi Than Quảng Ninh. Tuần trăng mật của ông Guillaume Graechen và các học trò chỉ kéo dài được đúng 7 ngày sau chiến thắng giòn giã trước S.Khánh Hòa. Họ bị kéo trở lại mặt đất ở trận thua 1-2 trước Long An trước khi nếm mùi cay đắng ngay tại Pleiku bởi Thanh Hóa.

Hôm nay, họ nhiều khả năng sẽ phải nhận thêm một thất bại trước đội nhì bảng, đoàn quân có hàng thủ mạnh nhất giải thời điểm hiện tại: Hải Phòng.

Những thất bại ấy đều là các kết quả đã được dự đoán trước. Hãy nhớ một cầu thủ chuyên nghiệp mất ít nhất một năm để thích nghi với một giải đấu mới trước khi thể hiện được phong độ thật sự. Trong khi ấy, 80% đội hình của HA.GL là những tân binh. Thất bại, vì thế, là có thể hiểu được và dễ thông cảm.

Điều quan trọng nhất với Công Phượng và các đồng đội là họ phải kiên trì và quyết tâm trên con đường đã chọn. Lối chơi nhỏ, ngắn, ban bật của họ đã phát huy tối đa hiệu quả trước S.Khánh Hòa. Sau khi bị phong tỏa ở Long An, nó tiếp tục được thể hiện trước Thanh Hóa. Dù thất bại, HA.GL vẫn thành công khi khiến đối thủ có những phút mệt nhoài.

Chiều nay, thử thách của họ sẽ được nâng lên một tầm cao mới. Công Phượng sẽ đối mặt với những hậu vệ rắn mặt nhất giải đấu. Tiền vệ phòng ngự Minh Châu sẽ là thử thách đáng sợ cho Tuấn Anh. Có thể sẽ lại là vào bóng quyết liệt, là phạm lỗi chiến thuật, là tạo áp lực phá lối chơi nhưng HA.GL phải kiên trì với lối chơi ấy.

Lối chơi của họ đã được xây dựng qua 7 năm, đã được kiểm chứng ở hàng loạt giải đấu quốc tế. Giờ là lúc họ phải chứng minh rằng thứ bóng đá ấy thực sự có thể tồn tại ở V-League. Khi trên vai đang mang gánh nặng của cả nền bóng đá, họ phải đối mặt và vượt qua.

Đấy là con đường duy nhất HA.GL được chọn.

Theo TT&VH

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *