Bên bờ hạnh phúc

Một số loại hormone trong cơ thể quyết định cảm xúc vui vẻ, hạnh phúc của bạn. Vậy ăn món gì để tăng cường những loại hormone này?

 

1. Endorphin

Endorphin được xem là hormone giảm đau tự nhiên trong cơ thể. Việc tập luyện đều đặn sẽ giúp giải phóng nhiều endorphin hơn. Sau khi tập căng thẳng, lượng ô-xy cho cơ thể dần bị cạn kiệt, lúc này endorphin giúp bạn vượt qua mệt mỏi và cảm thấy dễ chịu hơn.

Để tăng lượng endorphin trong cơ thể, ngoài việc chăm chỉ tập luyện, teen có thể bổ sung gia vị cay cho thực đơn mỗi ngày. Bởi lẽ, khi lưỡi cảm nhận được vị cay, sẽ gửi thông điệp tới não bộ tương tự như tín hiệu báo cơ thể đang bị đau đớn. Do đó, hệ thần kinh sẽ điều khiển để sản sinh thêm endorphin.

2. Serotonin

Đây là hormone chủ chốt để tạo nên cảm xúc hạnh phúc, ngăn chặn stress. Tắm nắng để tổng hợp vitamin D cho cơ thể là cách tăng cường việc sản sinh serotonin. Ngoài ra, bạn nên bổ sung các món như sữa, ngô (chứa tryptophan) để giúp chuyển hóa thành serotonin. Các bài tập nhẹ nhàng, ít gây căng cơ cũng có tác dụng với loại hormone này.

3. Dopamine

Dopamine là hormone tạo cảm giác dễ chịu, được giải phóng khi bạn cố gắng phấn đấu vì một mục tiêu nhất định nào đó. Chúng thúc đẩy bạn nỗ lực làm việc hơn để chạm tới đích. Đồng thời giúp trí lực luôn luôn tập trung.

Cách để tăng lượng dopamine trong cơ thể là luôn đề ra mục tiêu làm việc trong ngày hay tháng để có đích hướng đến. Ngoài ra, thực phẩm giàu protein như thịt đỏ, trứng sẽ giúp cơ thể tăng cường sản sinh hormone này.

4. Oxytocin

Oxytocin là hormone yêu, giúp thôi thúc bạn muốn có cảm giác được yêu thương và tin tưởng đối tác nhiều hơn. Liệu pháp massage để thư gian cơ bắp sẽ tạo điều kiện cho oxytocin ra đời. Những cử chỉ âu yếm như ôm, hôn cũng có tác dụng tương tự.

Nguồn: Mr.Bull ( HMU / SK & ĐS )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *