Bên bờ hạnh phúc

Nên duyên từ những ngày gặp gỡ tình cờ nơi trường khuyết tật Cần Thơ khi tham gia khóa học chằm nón, may vá và làm đồ thủ công mỹ nghệ, chị Nguyễn Thị Lê Phương và anh Lê Công Thức đã chọn vùng đất Chánh An, Mang Thít, Vĩnh Long làm nơi dừng chân, cùng nhau xây dựng mái ấm gia đình.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 247: Chị Nguyễn Thị Lê Phương

Bỏ qua mặc cảm đôi chân khiếm khuyết do cơn sốt bại liệt thuở lên 3, từ ngày lập gia đinh, chị Lê Phương luôn chăm chỉ vận dụng những kiến thức nghề nghiệp đã học để làm kế sinh nhai. Từng tấm lá, nan tre tưởng chừng vô tri, không có giá trị, nhưng qua đôi tay khéo léo, từng công đoạn vô khung, ráp vành, cắt lá, xay nón, chằm… đều được chị làm một cách thuần thục và nhanh chóng.

Mỗi một chiếc nón lá ra đời giúp người người che nắng, che mưa, quạt mát hay làm duyên cho bộ trang phục đều nhờ một phần công đóng góp của những người phụ nữ không đầu hàng nghịch cảnh như chị. Đổi lấy chỉ 10 đến 15 ngàn đồng trên một sản phẩm thủ công, nhưng chị Phương không lấy làm buồn bởi chị hiểu sự cố gắng đó đã giúp chị trở thành người hữu ích.

Từ ngày anh Thức, chồng chị, bị tai nạn giao thông và dù sức khỏe suy yếu sau ca sinh nở khó, nhưng chị Phương vẫn nỗ lực làm thêm việc may vá, mong kiếm đủ tiền trả nợ thuốc thang cho chồng và chăm sóc con thơ. Bên chiếc máy may cũ kỹ hàng ngày vẫn cọc cạch đường kim mũi chỉ, chị vẫn nỗ lực không ngừng mong một ngày mái tranh nghèo thôi bớt dột xiêu.

Thương vợ một đời lam lũ, nên mặc cho đôi chân khập khiễng và đôi tay không còn linh hoạt từ sau vụ tai nạn, anh Thức vẫn cố hỏi mượn 15 triệu đồng để mua bò và nhận vé số về bán những lúc rảnh việc chăn nuôi. Làm bạn bên chiếc xe lăn, chị Phương vững tin cùng chồng bước tiếp đoạn đường mưu sinh nắng gió. Bởi chị tin rằng, dù đôi chân không được lành lặn, dẫu sức khỏe có đôi lúc hao mòn, nhưng chỉ cần niềm tin, mọi nghịch cảnh rồi sẽ qua, vì bên anh chị vẫn còn niềm tin vượt khó.

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ BNguyễn Thị Lê Phương, ấp Mỹ Chánh, xã Chánh An, huyện Mang Thít, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Kim Phương 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *