Bên bờ hạnh phúc

Nữ diễn viên “gạo cội” Meryl Streep được đề cử Oscar 19- 2015 hạng mục "Nữ diễn viên phụ xuất sắc nhất" nhờ vai diễn phù thuỷ trong phim "Into The Woods". Đây là lần thứ 19 Meryl Streep được đề cử giải thưởng danh giá nhất hành tinh.

Đề cử Oscar được công bố ngày 15-1 (giờ địa phương) và tên của nữ diễn viên 65 tuổi này được xướng lên cũng không mang đến bất ngờ cho nhiều người. Bởi năng lực của Meryl Streep đã được chứng minh qua số lượng đề cử kỷ lục tại Oscar cũng như các giải thưởng danh giá khác.

Trong đó, nữ diễn viên gạo cội này từng thể hiện xuất sắc vai diễn "Bà đầm thép" Margaret Thatcher trong phim The Iron Lady – nữ thủ tướng đầu tiên trong lịch sử Anh Quốc. Và vì thế, bà cũng được đồng nghiệp, khán giả trân trọng gọi là "Bà đầm thép".

Meryl Streep lần thứ 19 được đề cử Oscar

“Đối thủ” của Meryl Streep trong hạng mục này là Patricia Arquette phim Boyhood, Emma Stone của Birdman, Laura Dern của Wild và Keira Knightley của The Imitation Game. Nhiều người hy vọng Meryl sẽ vượt “đối thủ”, lần thứ tư giành Oscar.

Bà hoá thân thành phù thuỷ phim Into The Woods

Trước đó, vai diễn phù thuỷ của Meryl cũng được đề cử tại Quả cầu Vàng cũng như các giải tiền Oscar khác. Nữ diễn viên này từng nói về vai phù thuỷ trong phim Into The Woods: “Đây là vai phù thủy đầu tiên của tôi. Năm 40 tuổi, tôi được mời đến 3 vai phù thủy trong 1 năm. Nó gửi cho tôi tín hiệu rằng Hollywood cảm thấy thế nào về những diễn viên qua 40 tuổi và tôi cảm thấy tệ. Vì thế, tôi đặt chúng sau lưng, không đóng các vai này. Bây giờ, tôi lớn tuổi và thấy mình thích hợp hoá phù thủy”.

Meryl không phải diễn viên gạo cội duy nhất được đề cử Oscar năm nay, Julianne Moore, 54 tuổi được đề cử hạng mục Nữ diễn viên chính xuất sắc nhất với vai diễn trong phim Still Alice. Michael Keaton, 63 tuổi, được đề cử hạng mục Nam diễn viên chính xuất sắc nhất với vai trong phim Birdman. Robert Duvall, 84 tuổi, được đề cử hạng mục Nam diễn viên phụ xuất sắc nhất nhờ vai trong phim The Judge.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *