Bên bờ hạnh phúc

Việt Nam sẽ mở Tổng Lãnh sự quán tại Houston, Texas (Mỹ) theo thỏa thuận mới đạt được giữa Chính phủ hai nước – người phát ngôn mới của Bộ Ngoại giao Nguyễn Phương Nga cho hay chiều 20/8.

Mô tả ảnh.
Trưởng phân xã Tân Hoa Xã chúc mừng bà Nguyễn Phương Nga (trái) đảm nhận vị trí phát ngôn viên Bộ Ngoại giao. Ảnh: XL

Trả lời câu hỏi của VietNamNet tại cuộc họp báo thường kỳ của Bộ Ngoại giao, bà Nguyễn Phương Nga cho biết theo thỏa thuận giữa Chính phủ Việt Nam và Chính phủ Hoa Kỳ, Việt Nam sẽ lập Tổng lãnh sự quán Việt Nam tại Houston, Texas "không muộn hơn tháng 9/2009".

Houston và các vùng phụ cận ở tiểu bang Texas là nơi hình thành cộng đồng người Việt đầu tiên trên đất Mỹ và có số người đông thứ nhì, sau Little Saigon và vùng phụ cận ở quận Cam, California. Ước tính hiện có hơn 85.000 người Việt đang sinh sống tại đây.

Được biết, người tiền nhiệm của bà Nga, ông Lê Dũng, sẽ đảm trách vai trò người đứng đầu Tổng lãnh sự quán tại Houston, Texas. Trước đó, tại Mỹ, Việt Nam đã đặt Đại sứ quán tại Washington DC và Lãnh sự quán tại San Francisco.

Bà Nguyễn Phương Nga nguyên là Vụ phó Vụ Báo Chí – Bộ Ngoại giao, được đào tạo về quan hệ quốc tế tại Nga, thông thạo tiếng Anh, Nga và Pháp. Bà chính thức đảm nhiệm vị trí người phát ngôn Bộ Ngoại giao Việt Nam từ hôm nay.

Cũng tại cuộc họp báo, bà Nga cho biết trong hai ngày 20 và 21/8, Việt Nam và Australia tiến hành đối thoại an ninh khu vực lần thứ 5 tại Hà Nội. Hai bên sẽ trao đổi về việc tăng cường, thúc đẩy quan hệ hữu nghị và hợp tác song phương cũng như các vấn đề khu vực và quốc tế cùng quan tâm.

Ngày 5/9 tới, Diễn đàn xúc tiến đầu tư vào vùng Tây Nguyên sẽ được tổ chức tại Buôn Ma Thuột, tỉnh Đắk Lắk. Với chủ đề "Tây Nguyên – thức dậy những tiềm năng", đây là dịp để giới thiệu tiềm năng, lợi thế, chính sách thu hút đầu tư cho các nhà đầu tư trong và ngoài nước, từ đó đẩy nhanh tốc độ phát triển của từng tỉnh và cả vùng Tây Nguyên.

Tham dự diễn đàn có nhiều đại biểu bộ, ngành Việt Nam, lãnh đạo các tỉnh trong tam giác phát triển Campuchia – Lào – Việt Nam, đại diện một số cơ quan đại diện ngoại giao nước ngoài, một số tổ chức tài chính quốc tế tại Việt Nam như WB, ADB, JICA và một số doanh nghiệp nước ngoài.

Theo Xuân Linh (VietNamNet)

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *