Bên bờ hạnh phúc

Đó là một trong năm tính cách đối lập ít người biết đến của Hoài Linh. Và bất ngờ, đó đều là những tính cách hoàn toàn đối lập được hội tụ trong người nghệ sĩ "vô tiền khoáng hậu" của Vbiz.

Chịu chơi nhưng tiết kiệm, lo xa và không ham chơi

Cách đây hơn 20 năm, khi còn là một nghệ sĩ mới vào nghề và bất ngờ nhận được khoản thù lao vượt ngoài mong đợi, Hoài Linh đã hào phóng trích ngay 500 USD cho “ân nhân” của mình. Thế nhưng cũng vào thời điểm đó, Hoài Linh chấp nhận “đi xin” chứ dứt khoát không bỏ tiền để mua một chiếc quần hiệu trị giá 30 USD.

Với quan niệm quân tử phòng thân, anh cũng chỉ dám thuê phòng giá bình dân, mua ô tô rẻ dù đang có nhiều tiền. Và đặc biệt, khán giả sẽ không bao giờ tìm được danh hài ngồi “tụm năm tụm bảy” cà phê tán gẫu hay nhậu nhẹt, vì diễn xong là anh đi thẳng về nhà.

Thương yêu, hết lòng vì đàn em nhưng cực kỳ khó tính

Ít ai biết, những ngày đầu sống tại nơi đất khách, Hoài Linh chấp nhận hy sinh việc học để kiếm tiền phụ mẹ và mua sách cho hai em.

Khi nói về em ruột Dương Triệu Vũ, danh hài tiết lộ, anh vẫn thấy Vũ chưa hiểu được mình. Vì có lẽ hai người thuộc thế hệ khác nhau và cách xa về tuổi tác. Còn với người em trong nghệ thuật Đàm Vĩnh Hưng, mỗi khi có dịp gọi điện, Hoài Linh đều than phiền, mắng vốn. Nhiều đến nỗi giọng ca Say tình phải thường xuyên "ca" giai điệu quen thuộc “Anh sao khó quá” mỗi khi gặp danh hài.

Tự ái cao, giỏi chịu đựng nhưng sợ mạo hiểm

Khi mới qua Mỹ, Hoài Linh may mắn được hội ngộ Vân Sơn và nhận được lời nhắn gửi từ người nghệ sĩ này, nhưng sau đó khi ngẫm lại, anh lại quyết định không tìm đến Vân Sơn dù đang thất nghiệp.

Hoài Linh từng bươn chải nhiều nghề nhưng ít người biết, trong khoảng thời gian đầu sống nơi xứ lạ, anh chẳng dám đi xe buýt vì sợ lạc đường.

Thích bay nhảy, bày biện bừa bộn nhưng rất chuẩn mực và uy tín

Tự ví mình như “cánh chim vô định”, danh hài Hoài Linh không thích đứng yên một chỗ vì sợ nhàm chán, đơn điệu. Anh luôn thấy mình xa lạ và có khoảng cách với sự xa hoa hào nhoáng. Chỉ khi lội xuống mương ruộng bùn phèn, vào căn phòng bừa bộn, đồ đạc ngổn ngang đang là nơi trú ngụ mỗi ngày, anh mới thấy đặc biệt dễ chịu.

Dù thích tự do, phá cách, nhưng Hoài Linh luôn giữ chữ tín, trách nhiệm với công việc và tạo sự yên tâm cho đối tác.

Thẳng tính nhưng khiêm tốn, lễ phép

Hoài Linh luôn nói thẳng những gì mình nghĩ. Ngoài đời, mọi người sẽ khó tìm được khoảnh khắc anh tự ca ngợi hay tô hồng quá mức. Khi tiếp xúc và trò chuyện với những anh chị lớn tuổi hơn mình, danh hài thích xưng “em” và thường xuyên dùng từ “dạ”.  

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *