Bên bờ hạnh phúc

Nếu chưa thể tới nha sĩ ngay lập tức để được điều trị răng đau, bạn có thể tham khảo những cách chữa đau răng dưới đây để giảm cơn đau đang hành hạ.

1. Dùng nước súc miệng chuyên dụng để làm sạch vi khuẩn trong miệng. Điều này có thể làm giảm chứng đau răng.

2. Súc miệng bằng nước muối ấm: Sau khi ăn, bạn nên đánh răng sạch sẽ ngay bằng kem đánh răng và súc miệng bằng nước muối nhiều lần trong ngày.

3. Chườm đá chữa đau răng: Đây là một trong những biện pháp tốt nhất để giảm đau răng. Bạn nên chà các khu vực răng bị đau với nước đá vài lần trong ngày. Nước đá sẽ gây tê và do đó giảm bớt sự đau đớn.

4. Lá trầu không chữa đau răng: Dùng 2-3 lá trầu không giã nhỏ cùng với vài hạt muối rồi hòa với 1 chén rượu trắng. Để 10 phút cho lắng rồi gạn lấy phần nước trong. Dùng nước này súc miệng 2 lần, mỗi lần cách nhau 5 phút để làm dịu cơn đau. Tuyệt đối không được uống.

6. Dùng mấy nhánh tỏi, nghiền nát, trộn thêm một ít muối và đắp vào vùng răng bị đau. Tỏi có tính sát trùng sẽ phần nào giúp chữa lành các bệnh nhiễm trùng, kể cả chứng đau răng.

7. Một cách khác cũng có hiệu quả là trộn mù tạt với bột nghệ. Sau đó dùng hỗn hợp này bôi lên vùng răng nướu bị đau. Hỗn hợp này sẽ làm giảm viêm và đau quanh răng.

8. Pha nước soda với nước thường để súc miệng. Nước soda được coi là có thể giảm đau răng tạm thời. Bạn cũng có thể thay thế nước soda bằng rượu whisky. Mỗi lần súc miệng khoảng vài giây, mỗi ngày làm vài lần.

Các cách chữa đau răng trên chỉ là biện pháp tức thời, bạn nên đến nha sĩ để làm rõ nguyên nhân răng đau và điều trị tận gốc.

Theo Zing

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *