Bên bờ hạnh phúc

Tìm thăm bà Phùng Thị Mai trong ngày trời se lạnh, chúng tôi cảm nhận đâu đây, sự cô đơn, quạnh quẽ đang vây lấy cuộc sống khó nghèo của gia đình này. Chính lần bất cẩn trượt chân té cách đây hơn bốn năm đã lấy đi sức vóc của người vợ, người mẹ trước đây đã từng lam lũ với những công việc cắt lúa, gánh dưa… để chăm lo cuộc sống gia đình. Trong suy nghĩ của bà giờ chỉ còn là những kí ức lập lờ khi quên, khi nhớ do phần não bị chấn thương nặng…

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 260: Bà Phùng Thị Mai

Sự sống leo lét từng ngày như ngọn đèn trước gió, cách duy nhất giúp bà vượt qua cơn thập tử nhất sinh là đem phần sọ ra ngoài nuôi dưỡng… Di chứng từ căn bệnh tai biến khiến bà đối mặt với muôn vàn khó khăn trong sinh hoạt, cả những cơn co giật vẫn thường xuyên xảy ra.

Đằng đẵng trong nỗi đau bệnh tật, với bà Mai giờ đây, chiếc giường nhỏ chật chội là khoảng trời duy nhất mà bà có được. Và không ít lần, đó lại là nơi ghi dấu những giọt nước mắt âm thầm của người vợ, người mẹ trong bao đêm dài lặng lẽ…

Bên từng viên thuốc đắng, bà vẫn gửi vào đó chút hi vọng mong manh cho sức khỏe của mình. Nhưng liệu rằng, ước mơ đó có thành hiện thực khi số tiền ghép sọ vẫn là bài toán chưa tìm được lời đáp?

Từ ngày vợ con lâm bệnh, gánh áo cơm thêm chất nặng lên đôi vai ông Nguyễn Hoàng Ơn. Ở tuổi sáu mươi, người chồng, người cha này vẫn lặn lội với những công việc làm thuê, cố kiếm chút thu nhập để trang trải thuốc men cho vợ. Cùng nhau bước qua bên kia con dốc cuộc đời, chính ông là điểm tựa vững chắc cho bà vượt qua nỗi lo bệnh tật và khó nghèo thiếu thốn.

Giấu đi bao lo âu như để tiếp thêm niềm tin cho gia đình vượt qua cơn khốn khó, vậy nhưng tận sâu trong đáy lòng, ông Ơn vẫn chưa thôi trăn trở về khoản tiền ghép sọ cho vợ và điều trị bệnh cho con. Sẽ đi về đâu giữa đau ốm, nợ nần. Và đâu sẽ là chốn dừng chân cho ba con người khi mái nhà, rồi đây sẽ không do mình làm chủ?

Mùa trên những cánh đồng xa, đôi tay vẫn chăm chỉ làm việc chăm lo cho cuộc sống. Gương mặt hằn sâu những vết nhăn nhưng vẫn chan chứa yêu thương và hi vọng cho một tương lai tươi sáng của gia đình..

Vòng quay đời nghèo vẫn xoay đều trên mái đầu nhiều sợi bạc. Thế nhưng bằng chính đôi tay chai sần, lam lũ, ông Ơn đang cố níu gia đình ra khỏi những gian nan thiếu thốn. Thu nhập bấp bênh từ công việc sửa xe chỉ đủ xoay sở mắm muối trong nhà, vậy nhưng hơn tất cả, đó là sự cố gắng không ngừng của ông để chăm lo cho mái nhà nhỏ.

Một ngày khép lại với những công việc không tên, bên chiếc giường nhỏ quen thuộc, ông Ơn lại cẩn thận chăm sóc cho người bạn đời cùng chung khổ cực. Dưới mái lá đơn sơ này, tin rằng, chính tình thương và sự nỗ lực không ngừng của tất cả mọi người, gió giông cuộc đời sẽ qua đi nhường chỗ cho chuỗi ngày tươi đẹp… 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Bà Phùng Thị Mai, ấp K12, xã Phú Hiệp, huyện Tam Nông, tỉnh Đồng Tháp

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Phương Thảo

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *