Bên bờ hạnh phúc

Cứ mỗi lần có người đến may quần áo, chị Tô Thị Hiền ngụ ở xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang lại thấy vui mừng, phấn khởi vì được tiếp nối công việc yêu thích của mình để trang trải chén cơm manh áo.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 246: Chị Tô Thị Hiền

Hơn hai mươi năm gắn bó với nghề, làm sao kể xiết bao khó khăn, trắc trở khi một người khiếm khuyết lại chọn một nghề đòi hỏi sự tỉ mỉ, khéo léo trong từng đường kim mũi chỉ. Ấy vậy mà, ngần ấy năm qua, chị Hiền vẫn miệt mài, hăng say và không ngừng sáng tạo từ việc cắt, may để tạo ra nhiều bộ quần áo đẹp hơn cho bà con lối xóm. Cố công làm lụng nhưng việc may vá nơi vùng quê gặp không ít khó khăn bởi lượng khách ưa chuộng quần áo tự may ngày càng ít dần, hơn nữa chiếc máy may – phương tiện mưu sinh duy nhất do bà con thương tình mua cho – đã hư hao sau nhiều năm sử dụng. Thế nhưng, vượt qua những khó khăn, vượt qua cả những khi sức khỏe sa sút do thường xuyên dậy sớm thức khuya, tiếng máy may của chị vẫn vang lên đều đặn mong một ngày bước qua gian khó…

Cố gắng nhiều nhưng thật khó để xoay sở chuyện cơm áo trong hoàn cảnh tật nguyền nhất là khi các anh chị em của chị Hiền vì cảnh nghèo phải tha hương tứ xứ, để lại mình chị chăm lo cho mẹ già và đứa cháu thơ không nơi nương tựa. Gạt đi hạnh phúc riêng tư, chị tất tả nhiều hơn nơi quán nước nhỏ dựng tạm bên cạnh chỗ vá may, mong kiếm chút tiền trang trải cuộc sống.

Ở tuổi gần 80, bà Hai – mẹ chị Hiền, mang nhiều chứng bệnh tuổi già, nhưng những lúc khỏe, bà lại cố gắng làm từng bầu ớt, chắt chiu từng đồng, phụ giúp con gái nuôi đứa cháu nhỏ cút côi – con của người con út vì nghèo đã xa quê kiếm sống. Để rồi, từng ngày trôi qua bên mái tranh nghèo, dường như chính sự gắn bó của tất cả thành viên đã thắp lên ngọn lửa yêu thương và để mỗi ngày chị Hiền thêm tự tin, vững bước hơn trên con đường dẫu còn lắm chông chênh. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Tô Thị Hiền, xã Vĩnh Lộc, huyện An Phú, tỉnh An Giang

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Kim Thơ

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *