Bên bờ hạnh phúc

Chứng sưng viêm thường là nguyên nhân gây ra các triệu chứng như sốt, khớp… Tuy nhiên, nếu thường xuyên ăn những thực phẩm dưới đây, tình trạng sức khỏe của bạn sẽ cải thiện hơn rất nhiều vì chúng chứa những dưỡng chất có khả năng chống sưng viêm cao.

 

Trong thơm có enzyme bromelain giúp hạn chế chứng sưng viêm sau khi bạn hoạt động mạnh, như tập thể dục. Các nghiên cứu còn chứng minh được rằng những người bị chứng viêm khớp hoặc đau cơ, sau khi ăn thơm, tình trạng sức khỏe của họ cải thiện hơn rất nhiều.

Các loại dầu chiết xuất từ hạt

Chúng ta thường cho rằng chất béo không tốt cho sức khỏe, tuy nhiên, ngày càng có nhiều loại chất béo được chứng minh rất có lợi cho sức khỏe, đặc biệt là chất béo không bão hòa dạng đơn (Monosaturated fat). Loại chất béo này giúp bảo vệ hệ tim mạch bằng cách kiểm soát hàm lượng cholesterol, đồng thời giảm chứng sưng viêm và cân bằng hàm lượng đường trong máu.

Chất béo không bão hòa dạng đơn được tìm thấy chủ yếu trong rau và dầu của các loại hạt thực vật như ô liu, dầu phụng, dầu cải…

Gừng

Trong gừng có chứa gingerol, một hợp chất làm giảm đau và các triệu chứng viêm khớp.

Nghệ

Nghệ là thực phẩm giàu chất chống oxy hóa và chống sưng viêm vì trong củ nghệ có chứa chất curcumin. Hợp chất này tham gia vào hoạt động trong chuỗi các phản ứng hóa sinh có liên quan đến chứng sưng viêm, vì thế có khả năng làm giảm đau và sưng.

Rau, quả nhiều màu sắc

Ngoài giàu dưỡng chất chống oxy hóa, trong các loại rau, quả có màu sắc (đỏ, vàng, xanh) còn chứa nhiều chất carotenoid, có tác dụng cao trong việc giảm chứng sưng viêm.

Nguồn: Mai Anh ( healthy-holistic-living.com / PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *