Bên bờ hạnh phúc

Như bao gia đình ở thôn quê không có đất đai canh tác, quanh năm chỉ biết đi làm thuê làm mướn để kiếm sống, thế nhưng ở ấp Trà Nóc, xã Song Lộc, huyện Châu Thành, tỉnh Trà Vinh, vợ chồng anh Nguyễn Văn Cường và chị Thạch Thị Samara lại chọn cách đối diện với cuộc sống khó nghèo bằng chính nghị lực đôi tay từ hơn 10 năm nay.

Video clip chương trình Thần tài gõ cửa – Kỳ 244: Chị Thạch Thị Samara

Do công việc làm thuê của chồng gặp bấp bênh khi phụ thuộc vào thời tiết mùa vụ, nên nhiều năm nay, bên đôi chân khiếm khuyết do bị teo cơ và cột sống xiêu vẹo từ di chứng bẩm sinh lúc lọt lòng mẹ, nhưng chị Samara vẫn tự tin lèo lái con thuyền gia đình bằng năng khiếu tay nghề đặc biệt từ thời con gái. Đăng ký lớp học cắt tóc, uốn tóc, thêu đan móc và may vá miễn phí ở trung tâm khuyết tật vận động, nơi chị đến chữa trị khuyết tật đôi chân trong hơn 1 năm ở thành phố Trà Vinh. Tuy đôi chân không thể phục hồi như chị mong ước, nhưng bù lại tay nghề chị càng thêm vững vàng, hứa hẹn mở ra một con đường mới đi đến tương lai cho người thợ trẻ nhiều khát khao và ước vọng.

Khéo léo, tỉ mỉ và chăm chút trong từng công việc, chị Samara đã sớm bộc lộ năng khiếu thẩm mỹ của mình dù chỉ qua vài món đồ nghề thô sơ , đơn giản. Tuy sản phẩm làm ra vẫn tỉ mỉ, đẹp mắt, nhưng công việc của chị không thể mang lại thu nhập ổn định bởi ở vùng nông thôn việc cái ăn cái mặc còn là nỗi lo hằng ngày thì chuyện làm đẹp dù muốn bà con vẫn không thể ủng hộ chị thường xuyên. Dù vậy, chị Samara vẫn luôn nuôi ngọn lửa yêu nghề và mong muốn xây dựng được một tiệm cắt uốn tóc hiện đại, đầy đủ dụng cụ làm đẹp, mở ra ở khu chợ nhỏ gần nhà để chị có thể tiếp tục theo đuổi ước mơ.

Để giúp vợ hoàn thành mơ ước, anh Cường, chồng chị Samara buộc phải làm thêm nhiều công việc chân tay nặng nhọc, mặc cho vùng sống lưng sau vụ té dừa cách đây không lâu vẫn còn đau nhức do không được chạy chữa đến nơi đến chốn.

Sống trong vô vàn nỗi âu lo trăn trở, khi sức khỏe của chồng vẫn không ngừng nguy hiểm từng ngày, và 2 con thơ còn nhỏ đang tuổi ăn tuổi học mà chị thì chỉ có một đôi tay lành lặn để vượt qua gian nan. Tuy khốn khó vẫn từng ngày thử thách nhưng chị Samara tin rằng ngày mai nắng ấm sẽ đến cho những ai biết đồng lòng vượt qua nghịch cảnh. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Thạch Thị Samara, Trà Nóc, Song Lộc, Châu Thành, Trà Vinh

2/ Chương trình “Thần tài gõ cửa", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250.555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Kim Phương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *