Bên bờ hạnh phúc

Những ngày lễ hội liên tiếp cuối năm đôi khi “làm khó” bà nội trợ khi phải lên thực đơn tiệc tùng. Xin giới thiệu hai món gà “ăn chơi – no thật” với cách thực hiện đơn giản và hương vị lạ để bạn trổ tài đãi cả nhà.

Cánh gà xốt mật ong

 

Nguyên liệu

Tám-mười cánh gà, hai muỗng canh bột chiên giòn, một quả trứng gà, bốn muỗng canh mật ong, một muỗng canh nước mắm, 1/2 muỗng cà phê ớt bột, dầu ăn, hạt nêm.

Cách làm

Cánh gà rửa sạch với nước muối, chần qua nước sôi để sạch mùi, sau đó để ráo nước.

Trứng gà trộn với bột chiên giòn cùng hai muỗng cà phê hạt nêm, một muỗng nước, đánh cho đều thành hỗn hợp sền sệt.

Bắc chảo lên bếp, chỉnh lửa vừa, đổ dầu vào, chờ dầu sôi. Phủ cánh gà bằng một lớp mỏng hỗn hợp bột chiên giòn, cho vào chảo chiên tới khi thấy cánh gà có màu vàng giòn thì vớt ra đĩa xếp sẵn giấy thấm dầu để hút lượng dầu thừa.

Bắc chảo khác, cho mật o­ng và nước mắm vào, khuấy đều, khi hỗn hợp sôi, cho ớt bột vào, tiếp đến cho gà vào chiên, chỉnh lửa nhỏ, trộn đều để gà thấm nước xốt. Lưu ý, nếu nhà có trẻ nhỏ thì không bỏ ớt bột.

Món cánh gà chiên xốt mật ong này có thể ăn kèm dưa leo, dưa góp, có thể dùng với cơm trắng.

Gà chiên kiểu Hàn Quốc

 

Nguyên liệu

1kg cánh và đùi gà, bốn củ tỏi, 40ml rượu Soju (mua ở cửa hàng thực phẩm Hàn Quốc), một nhánh gừng, bột khoai tây, mè rang, tương ớt ngọt Hàn Quốc, ớt bột Hàn Quốc (Gochugaru) tùy khẩu vị, gia vị: đường vàng, muối, nước mắm, dầu mè.

Cách làm

Gà rửa sạch với muối, để cho thật ráo nước rồi rắc muối lên thịt gà, đậy bằng ni lông bọc thức ăn và cho vào tủ lạnh. Cách này nhằm làm khô gà để khi chiên sẽ ngon hơn và có vị đậm đà.

Tỏi lột vỏ băm nhuyễn. Gừng cạo sạch vỏ rồi băm nhỏ.

Làm nước xốt: trộn đường vàng, nước mắm, tương ớt ngọt Hàn Quốc, rượu Soju, tỏi, gừng và dầu mè vào một cái chảo, nấu sôi cho đến khi nước sền sệt. Nếm nước xốt cho vừa ăn và cho thêm ớt bột Hàn Quốc. Lọc nước xốt qua một cái rây mắt nhỏ để loại bỏ cặn.

Lấy thịt gà ra khỏi tủ lạnh, dùng khăn giấy thấm hoặc vải cotton thấm nước trên bề mặt thịt gà cho thật ráo (miếng thịt khô sẽ không gây nổ hay bắn dầu khi chiên và gà nhanh vàng, màu đẹp). Rắc bột khoai tây đều lên cánh gà, cho vào chảo chiên vàng hai mặt.

Sau khi gà đã chín vàng, cho ngay gà sang tô nước xốt, đảo thật nhanh để nước xốt bám đều rồi gắp ra đĩa. Rắc hạt mè rang lên. Dùng nóng.

Nguồn: Nguyễn Việt Thư ( PNO )

 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *