Bên bờ hạnh phúc

Man City đã bỏ lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với đội đầu bảng Chelsea theo kịch bản ít ai ngờ tới. Sự kém tập trung và khinh địch đã khiến Man City đánh rơi chiến thắng tưởng như đã cầm chắc trong tay.

Man City (trái) đã bị chặn đà thăng tiến khi hòa 2-2 trước Burnley

CỨ NGỠ NUỐT CHỬNG BURNLEY

Khi Man City bước vào sân thì trận Southampton-Chelsea đã khép lại hiệp 1 với tỷ số 1-1 (cũng là kết quả chung cuộc). Nếu thắng, Man City sẽ thu hẹp khoảng cách so với ngôi đầu từ 3 xuống còn chỉ 1 điểm. Đó là cơ hội tuyệt với để đè bẹp đội khách yếu hơn Burnley.

Hơn hẳn Burnley về mọi mặt, lại có lợi thế sân nhà, Man City không khó để kiểm soát hoàn toàn thế trận. Sự vượt trội về chất lượng kỹ thuật giúp Man City thường xuyên có những pha phối hợp nhỏ, cắt vụn hàng thủ đội áp chót BXH. Trong hoàn cảnh đó, bàn thắng đến với đội ĐKVĐ Premier League chỉ là vấn đề thời gian.

Phút 14, Milner có cú sút cận thành đi vọt xà ngang, nhưng Man City không mất nhiều thời gian để tiếc nuối. Phút 23, sau một pha phối hợp bên cánh phải khá phức tạp giữa Navas, Nasri và Zabaleta, bóng tới chân Silva ở cự ly chừng 7m, cú sút sệt của tiền vệ người Pháp không cho thủ môn Heaton cơ hội cản phá.

Chỉ 11 phút sau đó, vẫn là một pha phối hợp khá lắt léo của Man City nhờ kỹ năng cầm bóng vượt trội, hàng thủ Burnley bị hút hết cả vào Nasri. Nhưng tiền vệ người Pháp đã nhả bóng ra, để Fernandinho có cú sút bằng má trong chân phải tuyệt đẹp, bóng dội xà ngang trước khi làm tung lưới Burnley. Man City không quá khó khăn để vươn lên dẫn 2-0 khi hiệp 1 kết thúc.

HIỆP 2 TAI HỌA

Nhưng sự dễ dàng đó đã làm hại đội nhì bảng, khi họ chủ quan, chơi chậm lại sau giờ nghỉ. Đó là khởi nguồn của tai họa khiến Man City mất điểm, lỡ cơ hội rút ngắn khoảng cách với Chelsea, đồng thời không thể phá kỷ lục thắng 9 trận chính thức liên tiếp trong lịch sử CLB.

Ngay phút 47, sự mơ ngủ của hàng thủ Man City đã tạo điều kiện cho Burnley ghi bàn. Từ một pha nửa chuyền, nửa sút của đồng đội, Boyd đã khẽ chạm chân vào bóng trong sự bất lực của thủ môn Hart. Bàn thắng tiếp thêm sức mạnh cho Burnley, đội khách chơi càng hay, liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm trong khi Man City bất lực trong việc lấy lại thế trận.

Đến phút 81, tai họa đã chính thức ập xuống đầu Man City. Từ một pha đá phạt từ rất xa, hàng thủ Man xanh đã không đủ quyết liệt trong tình huống tranh chấp bóng bổng, bóng rơi vào đúng đà băng lên của Barnes. Cú vô-lê nửa nảy của Barnes làm cháy lưới Man City, bóng găm vào góc cao khung thành trong khi thủ môn Hart bay người trong tuyệt vọng.

Ngay sau bàn thua, Jovetic có cơ hội rõ rệt, nhưng cú sút của tiền đạo người Montenegro trong vòng cấm lại không đủ hiểm để đánh bại thủ môn Burnley. Tỷ số được giữ nguyên 2-2 cho tới khi trọng tài thổi hồi còi mãn cuộc.

Man City đã tự bắn vào chân mình vì sự chủ quan khinh địch, bỏ lỡ một chiến thắng đầy ý nghĩa!

Lại ôm hận vì Burnley

Trong 22 lần gần nhất tiếp đón các tân binh ở Premier League, Man City đã thắng tới 20 trận. Điều đáng chú ý là cả 2 lần Man City mất điểm đều diễn ra trước Burnley, lần trước là trận hòa 3-3 vào tháng 11/2009. Đồng thời, đây cũng là lần đầu tiên kể từ tháng 10/2009 (hòa Fulham 2-2), Man City mất điểm ở Premier League sau khi dẫn trước đối thủ 2 bàn.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *