Bên bờ hạnh phúc

QPR đã thua tất cả 8 trận của họ thi đấu trên sân khách ở mùa giải năm nay và dường như chuỗi trận ảm đạm này sẽ không thể chấm dứt khi họ đến làm khách trên sân Emirates của Arsenal.ng số bốn cuộc đối đầu gần nhất, đó đều là những chiến thắng với tỉ số 1-0.

Premier League đã bước vào giai đoạn bản lề của mùa giải. Thành bại, được mất của cả mùa cũng có thể được định đoạt vào giai đoạn này. Chính vì thế, những đội bóng lớn như Arsenal cần phải giành được những kết quả có lợi để cạnh tranh vào nhóm dự cúp châu Âu mùa sau.

Ở vòng trước, Arsenal đã bỏ lỡ cơ hội lớn rút ngắn khoảng cách với những đội bóng ở phía trên, sau khi bất ngờ để Liverpool gỡ hoà 2-2 ở những phút cuối. Chính vì thế, thầy trò HLV Wenger hiện đang tỏ ra quyết tâm khi có trận tiếp đón QPR.

QPR chỉ là một tân binh, mục tiêu của họ tất nhiên cũng chỉ giản đơn là tránh bị xuống hạng. Vì vậy, 1 điểm cũng là thất bại với đội bóng chủ sân Emirates. Bước vào cuộc đối đầu này, Pháo thủ đang nắm quá nhiều lợi thế. Ngoài việc được thi đấu trên sân nhà nơi họ đang bất bại trong 25/26 trận gần nhất. Thì lịch sử đối đầu cũng đang ủng hộ Arsenal, mùa năm ngoái, họ giành chiến thắng trong cả hai lần chạm trán QPR. Tính rộng hơn, 10 trận gần nhất, Pháo thủ thắng 5 và hòa 2 trận trước đội bóng “hàng xóm” này.

Chưa kể đến việc, QPR đã thua tất cả 8 trận của họ thi đấu trên sân khách ở mùa giải năm nay và dường như chuỗi trận ảm đạm này sẽ không thể chấm dứt khi họ đến làm khách trên sân Emirates của Arsenal.

Thêm một thông tin tốt lành khác là Arsenal có phong độ chiến thắng rất đều qua 22 mùa Boxing Day. Chỉ mình Man Utd với 19/22 chiến thắng là vượt mặt được các Pháo thủ trong ngày lễ truyền thống tại nước Anh. Qua 22 trận đấu trước đó, Pháo thủ thắng 15 trận, hòa 6 trận và chỉ để thua duy nhất một lần.

Đặc biệt, Pháo thủ sở hữu chân sút rất có duyên trong ngày lễ Tặng quà, đó là Theo Walcott. Theo thống kê, không một cầu thủ nào trong lịch sử Premier League khi nhiều bàn hơn Walcott trong ngày Boxing Day. Số 14 của Arsenal thường thi đấu rất hay trong ngày lễ Tặng quà với tổng cộng 6 bàn thắng. Đêm nay, Walcott sẽ tiếp tục xuất hiện trên băng ghế dự bị. Và không ngoại trừ khả năng ông thầy người Pháp sẽ sử dụng anh ở trận đấu này.

Mặc dù được đánh giá cao hơn nhưng Arsenal cũng không thể chủ quan. Pháo thủ tỏ ra tích cực bao nhiêu trong lễ tặng quà thì đội khách QPR cũng tràn đầy sự tự tin đặc biệt là sau màn ngược dòng khó tin trước West Brom hôm cuối tuần. Nhờ những điểm số quan trọng trước West Brom, Burnley hay Leicester trong thời gian gần đây mà thầy trò Harry Redknapp đã vượt qua khu vực nguy hiểm và sẵn sàng bước vào tâm bão.

Theo bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *