Bên bờ hạnh phúc

Các nhà khoa học, thuộc Trung tâm khoa học Río Palenque (Brazil), đã phát hiện thấy một loài dơi tí hon mới ở sườn phía tây của dãy núi Andes thuộc lãnh thổ của Ecuador.

Loài dơi, được đặt tên là Myotis diminutus, được phát hiện cách đây hơn 30 năm. Nhưng tới bây giờ, các nhà khoa học mới có thể khẳng định, đây là một loài dơi hoàn toàn mới. Loài dơi Myotis diminutus có trọng lượng rất nhẹ, chỉ 3,5g và sống khá biệt lập.

Loài dơi Myotis diminutus được phát hiện cách đây hơn 30 năm

Loài dơi mới được phát hiện là một trong số 100 loài thuộc họ dơi Myotis. 6 loài trong số này có thể được tìm thấy tại Ecuador. Myotis diminutus là loài dơi nhỏ nhất trong nhóm này từng được phát hiện từ trước tới nay tại Nam Mỹ.

Nhóm nghiên cứu viết trên tạp chí Mammalian Biology: “Mặc dù đây là một loài dơi mới, nhưng chúng tôi không có nhiều thông tin về lịch sử phát triển về loài dơi này. Nguyên nhân là phần rừng ở khu vực phát hiện ra loài dơi này đã bị phá để trồng trọt”.

Các nhà khoa học cho biết loài dơi Myotis diminutus là 1 trong 15 loài động vật có vú mới được phát hiện tại dãy núi Andes thuộc lãnh thổ của Ecuador trong 10 năm qua.

Theo bee

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *