Bên bờ hạnh phúc

Tevez và Higuain đã biến trận Siêu Cúp Italia đầy căng thẳng thành show diễn của những chân sút Argentina. Giống trận chiến giữa Juventus và Napoli năm 2012 tại Bắc Kinh, đôi bên lôi nhau vào hiệp phụ. Nhưng lần này thậm chí còn phải sút luân lưu, với chiến thắng nghẹt thở thuộc về Napoli.

Napoli đã ngược dòng thành công và thắng trên chấm 11m nhờ công của Higuain

Ngay phút thứ 5, sau tình huống chuyền dài vô hại của Juve, các hậu vệ Albiol, Ghoulam đã lóng ngóng để Tevez thoát xuống, sút lọt qua 2 chân thủ môn Rafael, tỷ số được mở cho Juve.

Khó tiếp cận khung thành Buffon, Napoli thường xuyên sử dụng những pha sút xa. Phút 16, cú sút xa rất hiểm của Hamsik đã chạm nhẹ chân Chiellini đổi hướng khiến Buffon đứng chôn chân, nhưng bóng lại chạm cột dọc. Phút 42, sự xuất sắc của Buffon giúp Juve bảo vệ được lợi thế hiệp 1, khi anh cản được cú sút xa như búa bổ của Higuain. Ưu thế của Napoli tiếp tục được duy trì sau giờ nghỉ. Phút 54, sau pha mất bóng của Pirlo, Hamsik đã chớp thời cơ chuyền bóng cho Callejon đối mặt Buffon, tuy nhiên tiền đạo người TBN đã sút sạt cột dọc khung thành Juve.

Phút 60, vận may lại ngoảnh mặt với Napoli. Higuain thoát xuống chếch bên phải gần khung thành, pha vẩy bóng điệu nghệ của anh đã thắng được Buffon ra lỡ đà, nhưng một lần nữa cột dọc lại cứu nguy cho đội ĐKVĐ Serie A. Những nỗ lực của Napoli được đền đáp xứng đáng ở phút 68. De Guzman đi bóng đầy nỗ lực bên cánh trái, cú tạt bóng dọn cỗ của anh đã được Higuain kết thúc bằng đầu hoàn hảo. 90 phút khép lại với tỷ số 1-1.

Phút 106, Tevez lại đưa Juve vượt lên, cú sút chân phải hiểm hóc của El Apache từ sát vạch vòng cấm đã đánh bại thủ môn Napoli, bóng đi sát cột dọc vào lưới. Nhưng Higuain đã đáp trả thích đáng chân sút đồng hương. Sau khi lỡ 1 cơ hội, bị từ chối quả penalty, cuối cùng El Pipita đã gỡ hòa cho Napoli ở phút 118 nhờ cú sút cận thành.

Trong loạt sút luân lưu, dù Buffon đã phá được tới 3 cú sút của Napoli, nhưng các đồng đội của anh đã sút quá dở. Napoli thắng 6-5 trên chấm 11m.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *