Bên bờ hạnh phúc

Không nhất thiết phải là món Tây cho đêm Giáng sinh, bạn có thể chọn món nướng kiểu Việt để đãi gia đình. Hương vị Việt cũng dễ làm vừa lòng người già, trẻ em hơn.

Vị béo của thịt gà kết hợp với vị thơm mềm của táo tạo nên hương vị lạ miệng.

 

Đùi gà nướng táo đỏ

Nguyên liệu (dành cho bốn người ăn)

Bốn đùi gà, năm quả táo đỏ, một củ hành tây, bốn tép tỏi, ba nhánh ngò rí, 200g xà lách – cà chua – dưa leo trang trí; gia vị: hạt nêm, hạt tiêu.

Cách làm

Táo rửa sạch, gọt vỏ, sau đó cắt thành miếng. Tỏi rửa sạch đập giập, băm nhuyễn. Hành tây rửa sạch, thái lát. Ngò rí băm nhuyễn.

Đùi gà rửa sạch với nước muối pha loãng, sau đó dùng dao khía vào thịt gà để thấm gia vị và mau chín. Ướp thịt gà với hạt tiêu, ngò rí và tỏi băm nhuyễn, để trong khoảng năm-bảy phút cho gia vị thấm thật đều.

Bật lò nướng ở nhiệt độ 2000C trước 10 phút. Tiếp đó, xếp táo, hành tây vào khay nướng, đặt đùi gà đã ướp lên trên. Cho khay vào lò nướng khoảng 40 phút là được.

Bày đùi gà và táo ra đĩa. Trang trí xà lách, cà chua, dưa leo cho đẹp mắt.

Thịt bò nướng cuộn nấm kim châm

 

Vị ngọt giòn của nấm cùng vị đậm đà của thịt bò làm cho món ăn không bị ngán.

Nguyên liệu (dành cho bốn người ăn)

500g thịt bò, 500g nấm kim châm, gừng, tỏi, gia vị: muối, tương, hạt nêm, dầu hàu.

Cách làm

Thịt bò chọn loại nạc lưng hoặc thăn để nướng sẽ ngon hơn. Trước khi chế biến, để thịt bò vào tủ lạnh cho đến khi thịt cứng vừa phải thì lấy ra và bắt đầu cắt miếng to bản và mỏng. Ướp thịt bò với tương, muối, dầu hàu và gừng, tỏi trong khoảng 30 phút cho thấm.

Nấm kim châm cắt gốc, rửa sạch, tách rời ra cho ráo nước. Trải thịt bò, cho kim châm vào, cuộn thật chặt tay để khi nướng không bị bung nấm ra. Nướng trên lò than thịt sẽ ngon hơn, tuy nhiên, nướng trên lò điện sẽ an toàn hơn vì thịt ít bị cháy.

Món này ngon nhất khi ăn nóng, bạn có thể ăn kèm với dưa leo và chấm xì dầu, sa tế.

Nguồn: Nguyễn Việt Thư ( Phunuonline )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *