Bên bờ hạnh phúc

Sở hữu hàng công trên lý thuyết mạnh không kém các bộ ba “sát thủ” lừng danh của Real Madrid hay Barcelona nhưng cho đến nay, các tiền đạo M.U chỉ khiến người hâm mộ thêm thất vọng. Đoàn quân của Van Gaal vừa bị Aston Villa cầm chân 1-1 đêm 20-12 dù chơi hơn người trong 25 phút cuối – kết quả khiến nhà cầm quân Hà Lan tuyên bố M.U không có lực và “đòn sát thủ” để tranh chấp ngôi vô địch với Chelsea, Man City.

Với việc có được chữ ký của “mãnh hổ” R.Falcao vào ngày cuối cùng trong đợt chuyển nhượng mùa hè vừa qua, dù chỉ là bản hợp đồng cho mượn, M.U vẫn khiến các CĐV mừng khấp khởi. Vậy là sau thời kỳ hoàng kim 1999 giành cú ăn ba lịch sử nhờ dàn chân sút tài hoa như A.Cole, D.Yorke, T.Sheringham, O.Solskjaer, đội hình “quỷ đỏ” giờ đây lại xuất hiện hàng công “khủng” với Van Persie, W.Rooney và R.Falcao.

Chỉ tiếc là kể cả khi có thêm những vị trí hộ công tên tuổi như Di Maria, J.Mata và Carrick bình phục, sức mạnh của M.U không vì thế được cải thiện như mong muốn. Chẳng phải ngẫu nhiên mà với một tập thể toàn “sao”, từ băng ghế HLV với nhà cầm quân bậc thầy Van Gaal cho đến đội hình chính thức đắt giá bậc nhất trong lịch sử đội bóng, M.U vẫn giữ nguyên vẹn hình ảnh nhạt nhòa như dưới triều đại của D.Moyes “sinh bất phùng thời”…

Đêm 20-12, với đội hình xuất phát lần đầu tiên có đủ mặt Falcao, Van Persie và Rooney, M.U vẫn loay hoay, vất vả trong việc tìm đường vào khung thành thủ môn B.Guzan phía chủ nhà Aston Villa. Không kể pha lập công phút 53 của Falcao giúp M.U tránh một trận thua vỡ mặt, cả trận, mỗi tiền đạo “quỷ đỏ” hầu như chỉ có đúng một cơ hội sút về khung thành đội chủ nhà. Một thực tế hết sức nghịch lý khi mà ở 2 cánh, Valencia và Young đã chơi một trận đấu cực hay với những quả tạt, pha tỉa bóng có điểm rơi thuận lợi.

Sau khi bị gỡ hòa, lại mất người trong gần nửa giờ cuối, Aston Villa suýt định đoạt số phận trận đấu với các pha phản công khiến fan M.U đứng tim. Với M.U, kết quả hòa là một sự thất vọng khó tả. Sau trận đấu, báo chí Anh liên tiếp tung tin M.U chuẩn bị vung tiền cho đợt chuyển nhượng mùa đông sắp mở cửa. Duy nhất hàng công không có bất cứ động tĩnh gì dù đến nay, số lần lập công của bộ ba tiền đạo “quỷ đỏ” chỉ ngang bằng những gì S.Aguero làm được cho Man City hoặc tệ hơn, không bằng một nửa số lần ghi bàn của “cố nhân” Ronaldo ở Real Madrid.

Khi Rooney được yêu cầu hết dạt cánh đến lùi sâu như một tiền vệ làm bóng thực thụ, Van Persie kém xa phong độ mùa đầu tiên gia nhập M.U còn Falcao không giữ được sức mạnh và độ sắc sảo thời khoác áo Atletico Madrid, rõ ràng đội chủ sân Old Trafford chỉ như người thợ săn vào rừng quên mang súng. Không ai phiền lòng khi D.Welbeck bị bán đi hay Chicharito được cho mượn nhưng nếu “quỷ đỏ” cứ thiếu nanh như hiện tại, một vị trí trong tốp 4 cuối mùa e còn khó với đội bóng này.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *