Bên bờ hạnh phúc

Nhằm từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động khuyến công, trong năm 2010, cùng với nguồn ngân sách địa phương đầu tư cho công tác khuyến công, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp tỉnh còn đề nghị quỹ khuyến công quốc gia hỗ trợ trên 500 triệu động để triển khai các đề án khuyến công tại địa phương.

Theo kế hoạch, trong năm 2010, từ nguồn ngân sách địa phương, tỉnh Vĩnh Long đầu tư 140 triệu đồng cho công tác khuyến công và tư vấn phát triển công nghiệp. Trong đó, phần lớn kinh phí được tập trung cho công tác đào tạo nghề và giải quyết việc làm nông thôn.

Từ đầu năm đến nay, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đã tổ chức 3 lớp dạy nghề cho gần 150 học viên ở các xã vùng sâu của huyện Bình Minh với kinh phí đầu tư gần 50 triệu đồng.

Để từng bước nâng cao hiệu quả hoạt động công tác khuyến công, đáp ứng nhu cầu giải quyết lao động, đồng thời hỗ trợ các doanh nghiệp nhỏ và vừa tại địa phương, Trung tâm Khuyến công và Tư vấn phát triển công nghiệp đang đề nghị quỹ khuyến công quốc gia hỗ trợ 500 triệu đồng để triển khai các đề án khuyến công tại địa phương như: đề án dạy nghề may công nghiệp cho 600 lao động, đề án đầu tư, mua sắm thiết bị mới cho các doanh nghiệp nhỏ và vừa.

Anh Kiệt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *