Bên bờ hạnh phúc

Chỉ cần hòa, thậm chí là thua (có điều kiện), Thái Lan sẽ trở lại đỉnh cao của bóng đá Đông Nam Á sau 12 năm chờ đợi. Đó không phải là nhiệm vụ bất khả thi đối với thầy trò HLV Kiatisak Senamuang, dù dự báo, họ sẽ phải đối mặt với muôn vàn áp lực và thử thách.

Bản lĩnh của đoàn quân trẻ Thái Lan sẽ giúp họ đứng vững và đăng quang

HLV DOLLAH TỰ TIN…

Malaysia vẫn còn cơ hội để buộc Thái Lan phải “khóc hận” ngay trước cửa thiên đường. Điều kiện được đặt ra cho đoàn quân ông Dollah Salleh là phải thắng với cách biệt 3 bàn trở lên. Một khả năng khác cho Malaysia là đánh bại đội bóng xứ Chùa vàng bằng đúng tỷ số 2-0 để sau đó, quyết định số phận ở hiệp phụ cũng như loạt luân lưu.

Dù đang gặp bất lợi sau khi thua 0-2 ở lượt đi, nhưng Malaysia tỏ ra không bi quan. Ông Dollah Salleh thậm chí còn cảnh báo Thái Lan rằng Malaysia sẽ càng trở nên mạnh mẽ hơn khi bị đẩy vào thế “dựa lưng tường”. Vị “thuyền trưởng” 51 tuổi này lấy chiến thắng trước Singapore ở vòng bảng, hay thắng lợi trước Việt Nam ở bán kết lượt về như là bằng chứng sống động cho sức mạnh phi thường của Malaysia các học trò ông khi bị đẩy vào “cửa tử”.

Rõ ràng, những chiến thắng “không tưởng” ấy sẽ có tác dụng tích cực, như liều doping kích thích mạnh mẽ tinh thần các cầu thủ Malaysia. Hơn nữa, được chơi trên sân có sức chứa 100.000 CĐV sẽ là một lợi thế không nhỏ khác đối với đoàn quân của ông Dollah Salleh.

…NHƯNG MALAYSIA KHÓ NGƯỢC DÒNG

Malaysia tự lên dây cót tinh thần để hy vọng vào một cuộc lật đổ. Nhưng xem ra, nhiệm vụ ấy dường như là khó khả thi với họ, bởi Thái Lan đang có phong độ cực kỳ ổn định và ấn tượng. Cho đến trước trận chung kết lượt về, đội bóng xứ Chùa vàng đã khẳng định sức mạnh với lối chơi công thủ toàn diện. Bất bại sau 6 trận, Thái Lan còn là đội ghi được nhiều bàn nhất giải với 12 pha lập công và cũng là đội thủ lưới ít nhất với chỉ 3 bàn thua.

Trên nền tảng của một hàng thủ vững chãi, sự đa dạng trong các phương án tiếp cận khung thành đối phương càng giúp đoàn quân ông Kiatisak trở nên khó lường. Đặc biệt, khả năng săn bàn của Thái Lan rất đa dạng khi không phụ thuộc vào bất cứ “ngòi nổ” nào. Nói một cách khác, sự xuất sắc của các tiền vệ như Chappuis, Thawikan… cả trong kiến thiết lẫn ghi bàn là chìa khóa đem đến thành công cho Thái Lan.

Với lực lượng đồng đều hơn lại nắm trong tay lợi thế lớn sau chiến thắng với 2 bàn không gỡ ở lượt đi, Thái Lan đang đứng trước cơ hội vô địch Đông Nam Á sau 12 năm chờ đợi.

Theo bongda+ 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *