Bên bờ hạnh phúc

Dù bị tàn phá bởi chấn thương, nhưng từ cuối tháng 11 đến nay Man City vẫn thi đấu rất ổn định với 7 chiến thắng liên tiếp trên mọi mặt trận. Man xanh hứa hẹn sẽ kéo dài chuỗi trận này khi gặp Crystal Palace.

Gặp con mồi ưa thích Crystal Palace là cơ hội để Man City (trái) nâng chuỗi chiến thắng lên con số 8

Cùng kỳ này tháng trước, đua tranh chức vô địch Premier League vẫn còn là khái niệm khá… mơ hồ với Man City. Thời điểm đó, họ cách ngôi đầu tới 8 điểm, đồng thời khốn đốn với chấn thương của một loạt trụ cột như David Silva, Vincent Kompany… Còn ở Champions League, Man City đối mặt với nguy cơ dừng bước ngay từ vòng bảng.

Thế nhưng, đến nay cục diện đã hoàn toàn thay đổi. Man City chẳng những hiên ngang tiến vào vòng 1/8 Champions League, mà còn gây áp lực mạnh mẽ lên Chelsea ở mặt trận quốc nội. Giờ đây, Man xanh chỉ còn cách ngôi đầu 3 điểm và họ đang có cơ hội thuận lợi để san bằng cách biệt nhờ lịch đấu khá thuận lợi dịp cuối năm.

Giai đoạn tới, Man City sẽ chỉ phải gặp những đối thủ đang ngụp lặn ở nhóm cuối BXH. Mở đầu sẽ là màn đón tiếp Crystal Palace đêm nay. Trong quá khứ, Crystal Palace là con mồi ưa thích của Man City. Ngay cả khi chưa nhận được sự hậu thuẫn về tài chính từ tập đoàn ADUG, Man xanh đã không gặp nhiều khó khăn khi chạm trán đối thủ này. Họ toàn thắng trước Crystal Palace trên tất cả các mặt trận kể từ năm 2002.

Crystal Palace đang là đội bóng thủng lưới nhiều thứ 3 ở Premier League, với 24 bàn thua, chỉ kém mỗi QPR (30) và Leicester (27). Hàng phòng ngự chơi như mơ ngủ của Crystal Palace vốn để lộ rất nhiều khoảng trống và đấy là điều kiện thuận lợi cho Man City.

Phong độ bết bát của Crystal Palace (4 trận liên tiếp không thắng) hoàn toàn đối lập với Man City. Man xanh hiện nay không chỉ thi đấu ổn định mà còn có rất nhiều phương án tiếp cận khung thành đối phương. Những trận gần đây, hết Yaya Toure lại đến Samir Nasri rồi Frank Lampard sắm vai người hùng. Điều đó cho thấy sự đa dạng và khó lường trong lối chơi của Man City. Một chiến thắng trước Crystal Palace không chỉ giúp thầy trò Pellegrini nâng chuỗi trận toàn thắng lên con số 8, mà còn giúp họ ấp ủ hy vọng san bằng cách biệt về điểm với đội dẫn đầu Chelsea.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *