Bên bờ hạnh phúc

Những phụ nữ thường xuyên uống cà phê ít có khả năng mắc chứng ù tai so với những phụ nữ ít uống hoặc không uống cà phê. Đó là kết quả nghiên cứu của các nhà khoa học Bệnh viện Brigham (Mỹ), vừa được công bố trên tạp chí American Journal of Medicine (Mỹ) gần đây.

 

Trong nghiên cứu, các nhà khoa học đã theo dõi hơn 65.000 phụ nữ Mỹ, có độ tuổi từ 30-44, trong khoảng thời gian 18 năm. Khi nghiên cứu bắt đầu vào năm 1991, những phụ nữ tham gia không ai bị chứng ù tai. Trong thời gian diễn ra nghiên cứu, gần 5.300 trường hợp ù tai đã được ghi nhận.

Kết quả phân tích cho thấy, những phụ nữ tiêu thụ ít hơn 150 miligam (mg) cafein mỗi ngày (tương đương một ly rưỡi (220ml/ly) cà phê) tăng 15% nguy cơ phát triển chứng ù tai so với những phụ nữ tiêu thụ từ 450-599 mg cafein mỗi ngày. Các nhà nghiên cứu cho biết, hầu hết số phụ nữ tham gia tiêu thụ cafein thông qua việc uống cà phê.

Tiến sĩ Gary Curhan – nhà nghiên cứu thuộc Bệnh viện Brigham phát biểu: “Lý do vì sao tiêu thụ nhiều chất cafein lại có thể giúp giảm nguy cơ bị ù tai ở phụ nữ chưa được hiểu tường tận. Tuy nhiên, chúng tôi biết rằng chất cafein có tác dụng kích thích hệ thần kinh trung ương và các nghiên cứu trước đây cũng chỉ ra rằng, chất cafein có ảnh hưởng trực tiếp đến tai”.

Nguồn: Nguyễn Niệm ( Medicinenet / PNO )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *