Bên bờ hạnh phúc

Góp mặt trong 3 trận chung kết nội dung Tán thủ (đối kháng của môn Wushu) của ngày thi đấu hôm qua, nhưng Wushu Việt Nam vẫn không thể giúp cho đoàn Thể thao Việt Nam (TTVN) giải được cơn “khát vàng”.

Ở hạng 52kg nữ, Nguyễn Thị Bích nhận tấm HCB sau khi để thua một cách “tâm phục, khẩu phúc” võ sĩ chủ nhà Meidie E trong 2 hiệp đấu của trận chung kết. Tương tự như vậy, ở chung kết hạng 56 kg nam, Phan Văn Hậu bị Li Xin Jie của Trung Quốc đánh bại với tỷ số 2-0 bằng những đòn hốt chân điêu luyện. Còn ở hạng 65 kg nam, Nguyễn Văn Tuấn cũng không thoát khỏi phận “bạc” như các đồng đội khi thua trắng 0-2 trước Zhang Yun Yong của chủ nhà.

Các võ sĩ Wushu Việt Nam (trái) đã thất bại trong mục tiêu tìm HCV cho đoàn TTVN ở ngày thi đấu hôm qua. Ảnh: Hoàng Tuân (từ Quảng Châu).

Khép lại môn Wushu của ASIAD 16, các võ sĩ Việt Nam chỉ có được HCB (4 chiếc) và HCĐ (4 chiếc). Hy vọng mang về tấm HCV của đội đã không thành hiện thực.

Hôm qua, môn Taekwondo của Á vận hội cũng chính thức khởi tranh. Và ở bước khởi đầu, các võ sĩ Việt Nam cũng gây ít nhiều bất ngờ khi đoạt liền 3 HCĐ của Dương Thanh Tâm (hạng 74kg nam), Nguyễn Trọng Cường (hạng 87kg nam) và Vũ Thị Hậu (49kg nữ). Đánh giá về ngày ra quân, Trưởng bộ môn Taekwondo Vũ Xuân Thành cho biết: “Tiếc là đối thủ ở bán kết quá mạnh nên các võ sĩ Việt Nam đã không thể góp mặt ở trận chung kết. Dù vậy, thành tích 3 HCĐ của họ cũng đáng khen ngợi bởi đây là các hạng cân mà chúng tôi không nhiều hy vọng giành huy chương”.

Ở môn cầu lông, niềm hy vọng số 1 của cầu lông Việt Nam, Nguyễn Tiến Minh cũng khởi đầu thuận lợi với chiến thắng 2-0 trước tay vợt Parupalli (hạng 32 thế giới) của Ấn Độ. Tại vòng 2 hôm nay, Minh sẽ gặp Tanongsak Saensomboonsuk (Thái Lan).

Tính đến 22h tối qua, đoàn TTVN vẫn chỉ quanh quẩn ở vị trí thứ 14 trên BXH với toàn HCB (7 chiếc) lẫn HCĐ (10 chiếc). Xem ra mục tiêu giành từ 4 đến 6 HCV của đoàn đang bị đe dọa nghiêm trọng khi tới giờ này câu hỏi: “Vàng ơi, ở đâu?” vẫn chưa có lời đáp!

Theo Đất Việt
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *