Bên bờ hạnh phúc

Tất cả những bực dọc từ 3 trận hòa trước đó đã được các Nhà ĐKVĐ Serie A trút cả xuống sân Sant'Elia. Trong đó đáng chú ý nhất là siêu phẩm nâng tỉ số lên 2-0 của Arturo Vidal….

Không nằm ngoài dự đoán, với đẳng cấp và phong độ vượt trội, Juventus đã dễ dàng vượt qua Cagliari của Zdenek Zeman ngay tại Sant'Elia. Ba bàn thắng của Lão bà lần lượt được ghi bởi Carlos Tevez, Arturo Vidal và Fernando Llorente. Trong đó, bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Arturo Vidal xứng đáng được xem là kiệt tác của vòng đấu tuần này.

Với chiến thắng này, thầy trò Max Allegri tạm thời gia tăng cách biệt lên 4 điểm so với AS Roma, đội bóng sẽ ra sân tiếp AC Milan vào rạng sáng ngày 21/12 tới.

Sự thiếu vắng Bonucci (án treo giò) ở Sant'Elia không khiến HLV Allegri quá bận tâm bởi ông đã có Ogbonna đóng thế. Với quyết tâm vươn mình trở lại mạch thắng, các Nhà ĐKVĐ đã sử dụng đội hình gần như mạnh nhất trước Cagliari. Bởi vậy, ngay sau tiếng còi khai cuộc của trọng tài Silvio Mazzolen, Juventus đã dễ dàng chiếm lĩnh thế trận và gây sức ép về phía khung thành đội chủ nhà.

Chỉ sau 3 phút thi đấu, đội bóng thành Turin đã xé toang hàng thủ vốn không được đánh giá cao của Cagliari. Từ một tình huống đá phạt góc bên phía cánh phải của Juventus, vòng cấm của Cagliari đã bị đặt trong thế rối loạn. Ngay lập tức, Carlos Tevez đã có mặt dứt điểm vào lưới trống mở tỉ số cho Juventus. Đây là pha lập công thứ 10 của Tevez ở Serie A mùa này, con số tiếp tục giúp anh dẫn đầu danh sách dội bom.

Tuy nhiên, người chơi nổi bật nhất bên phía Juventus ở trận này lại là Arturo Vidal. Với khả năng di chuyển linh hoạt cùng lối chơi không ngại va chạm, tiền vệ người Chile đã giúp Juve kiểm soát hoàn toàn tuyến giữa. Tuyệt vời hơn, ở phút 15, Vidal còn khiến khán đài sân Sant'Elia choáng váng với siêu phẩm ngẫu hứng ngoài vòng cấm. Bóng đi quá hiểm và tất nhiên, thủ thành Cragno chỉ còn biết vào lưới nhặt bóng.

Sau khi có bàn thắng thứ 2, Juventus chủ động giảm nhịp độ trận đấu, hạn chế tối đa tỉ lệ kiểm soát bóng của Cagliari (39%). Đó cũng là thời điểm Cagliari đẩy cao đội hình tấn công, đúng theo phong cách của Zdenek Zeman. Thực tế, đội chủ nhà đã tạo ra không ít cơ hội nhưng đều bất lực trong 45 phút đầu tiên.

Đầu hiệp 2, trong khi mải mê dâng cao, Cagliari đã phải nhận bàn thua thứ 3. Người tạo nên sự khác biệt cho Juve ở tình huống này chính là Andrea Pirlo với cú phất bóng tuyệt đẹp để Llorente hạ gục thủ thành Cragno, nâng tỉ số lên 3-0 cho các Nhà ĐKVĐ.

Mãi tới phút 65, Cagliari mới gỡ lại được 1 bàn nhờ cú đánh đầu của Luca Rossettini nhưng từng ấy là không đủ để đội bóng của Zeman mơ mộng viễn cảnh ngược dòng. Đơn giản bởi trong thời gian còn lại, họ thi đấu quá bế tắc trước hệ thống phòng ngự kín kẽ của Juventus.

Chiến thắng 3-1 ở Sant'Elia đã phần nào giải tỏa sức ép tâm lý cho Juventus sau 3 trận hòa liên tiếp. Đây còn là cú hích tinh thần rất lớn cho thầy trò Max Allegri trước 2 trận đại chiến với Inter Milan và Napoli.

Với 1 siêu phẩm, 2 đường chuyền tạo cơ hội và hàng loạt tình huống đánh chặn hiệu quả, Vidal xứng đáng được bình chọn là ngôi sao xuất sắc nhất trận. Trong khi đó, người chơi tệ nhất bên phía Cagliari là tiền đạo Ibarbo.

Theo bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *