Bên bờ hạnh phúc

Liverpool đã không gặp nhiều trở ngại khi đối đầu với Bournemouth ở tứ kết cúp Liên đoàn Anh. Chiến thắng 3-1 đưa Liverpool tiến vào bán kết gặp Chelsea, trong khi Tottenham cũng dễ dàng hạ Newcastle United tới 4-0 để gặp đối thủ tiếp theo là Sheffield United.

Cả Tottenham và Liverpool đều giành được chiến thắng với tỷ số cách biệt

Ở trận đấu diễn ra tại Goldsands, HLV đang phải chịu nhiều áp lực của Liverpool là Brendan Rodgers tiếp tục tung ra sân đội hình không có tiền đạo thực thụ nào, giống như những gì ông từng làm trong thất bại 0-3 dưới tay M.U vào cuối tuần qua. Chân sút lắm tài nhiều tật Mario Balotelli thậm chí còn không được đăng ký thi đấu.

Mặc dù vậy, Liverpool vẫn thể hiện được sức tấn công mãnh liệt trước đối thủ đang dẫn đầu giải hạng Nhất Anh. Nhờ phong độ chói sáng của tài năng trẻ Raheem Sterling, Quỷ đỏ vùng Merseyside đã chơi lấn lướt và tạo ra được cách biệt an toàn ngay trong hiệp 1.

Phút 20, Sterling với kiểu đầu mới đã có dịp ăn mừng bàn thắng sau pha xâm nhập vòng cấm và đánh đầu hạ gục thủ thành Artur Boruc ở cự ly gần. Chỉ 7 phút sau, Lazar Markovic nhân đôi cách biệt cho Liverpool với cú đá bồi đưa bóng xuyên qua một rừng cầu thủ. Đây cũng là pha lập công đầu tiên của cầu thủ người Serbia dưới màu áo Liverpool.

Hai bàn thua chóng vánh khiến tinh thần của các cầu thủ Bournemouth đi xuống rõ rệt, trong khi The Reds càng chơi càng hưng phấn. Phút 51, cục diện trận đấu coi như đã được an bài sau tình huống Adam Lallana chọc khe cho Sterling để cầu thủ này dùng kỹ thuật loại bỏ một hậu vệ đối phương trước khi hoàn tất cú đúp.

Ở những phút còn lại, Dan Gosling cũng gỡ được một bàn danh dự cho Bournemouth (57’), nhưng chừng đó là quá ít để đội bóng hạng Nhất có thể tránh được thất bại mà họ xứng đáng phải nhận. Như vậy, Liverpool đã tìm lại được cảm giác chiến thắng sau 3 trận liên tiếp chỉ biết hòa và thua. Chiến thắng này sẽ khiến chiếc ghế HLV Brendan Rodgers bớt lung lay đi một chút.

Ở trận đấu còn lại giữa Tottenham và Newcastle, Spurs đã đè bẹp đối thủ đến từ vùng Đông Bắc nước Anh với tỷ số đậm 4-0. Các cầu thủ lập công cho Tottenham là Nabil Bentaleb (18’), Nacer Chadli (46’), Harry Kane (65’) và Roberto Soldado (70’). Đây là kết quả có phần bất ngờ bởi cách đây không lâu, Newcastle từng chơi rất hay và đánh bại được Tottenham với tỷ số 2-1 ngay tại White Hart Lane trong khuôn khổ Premier League.

Theo kết quả bốc thăm vòng bán kết, Tottenham sẽ chạm trán với đối thủ khá “mềm” là Sheffield United. Trong khi đó, đối thủ tiếp theo của Liverpool là đội bóng sừng sỏ Chelsea của HLV Jose Mourinho. Được biết, trận bán kết lượt đi sẽ diễn ra vào ngày 19/1/2015, còn trận lượt về được tổ chức một tuần sau đó.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *