Bên bờ hạnh phúc

Nếu giành chức vô địch AFF Cup 2014, đội tuyển Thái Lan sẽ được thưởng ít nhất 1 triệu USD, trong đó LĐBĐ Thái Lan thưởng khoảng 701.000 USD, còn tiền thưởng của LĐBĐ Đông Nam Á là 200.000 USD. Đó thực sự là động lực lớn để thầy trò HLV Kiatisuk hướng đến trận chung kết lượt đi với Malaysia trên sân Rajamangala vào lúc 19 giờ ngày 17-12.

Những gì mà ông Kiatisuk đã làm được cho bóng đá Thái Lan trong 2 năm qua đang khiến cả Đông Nam Á phải thán phục. “Zico Thái” vẫn đáng sợ giống hệt như thời cầu thủ oanh liệt, thời kỳ mà Kiatisuk cùng Thái Lan chinh phục 3 danh hiệu vô địch Tiger Cup và 3 chiếc HCV SEA Games. Năm ngoái, khi nhận lời dẫn dắt U23 Thái Lan, nhà cầm quân 41 tuổi này hứa sẽ giành HCV SEA Games và đã thành công. Một năm sau, vẫn với tuyên bố sẽ giúp Thái Lan giải cơn khát 10 năm trắng tay ở AFF Cup, “Zico Thái” đưa đội nhà thẳng tiến đến trận chung kết và chỉ còn gặp rào cản cuối cùng là Malaysia.

Kroekrit Thawikan, người hùng của Thái Lan ở trận bán kết lượt về thắng Philippines

Quyết tâm trẻ hóa đội tuyển, sử dụng 8 cầu thủ thuộc lứa Olympic vừa giành hạng 4 Á vận hội 2014 của Kiatisuk đã được tưởng thưởng. Báo chí Thái còn ca ngợi việc loại 2 trụ cột Thonglao và Teerasil Dangda để nhường sân chơi cho lứa trẻ là một quyết định sáng suốt và dũng cảm của HLV trẻ này.

Lối chơi đồng đều của thầy trò HLV Kiatisuk thực sự là bài toán khó giải cho Malaysia dù đội bóng này vừa gây sốc với chiến thắng 4-2 trước tuyển Việt Nam ngay trên sân Mỹ Đình. “Các học trò của tôi vẫn chưa quên thất bại ngược 2-3 trước Thái Lan ở vòng bảng. Sai lầm bắt nguồn từ việc thi đấu thiếu tập trung trong những phút cuối” – HLV Dollah

Khi còn là cầu thủ, Kiatisuk từng cùng Thái Lan đánh bại Malaysia trong trận chung kết Tiger Cup 1996, năm ra đời giải đấu lớn nhất khu vực.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *