Bên bờ hạnh phúc

Trong một ngày hàng công tỏa sáng, Man United (M.U) đã đòi lại đủ món nợ 3-0 chín tháng trước, cũng tại “thánh địa” Old Trafford và trước Liverpool. Trận cầu được chờ đợi nhất đã kết thúc theo cách thuyết phục nhất cho đội chủ nhà.

Hiểu rõ hoàn cảnh hiện tại khi chỉ cần mất điểm là không thể giữ vững được thứ hạng vốn đã rất khiêm tốn, Liverpool đã có sự điều chỉnh về lực lượng khi những cầu thủ có phong độ tốt nhất đều được ra sân trận này. Chỉ tiếc là dù đã có sự thay thế Simon Mignolet bằng Brad Jones trong khung gỗ, hàng thủ của “Lữ đoàn Đỏ” không vì thế mà trở nên chắc chắn hơn, nhất là khi họ phải đối mặt với các chân sút đang có phong độ cao của M.U.

Raheem Sterling đơn độc trên hàng công Liverpool nên không thể ghi bàn cho đội khách

Cơ hội tốt nhất đầu tiên của trận đấu thuộc về đội khách Liverpool khi mới phút 12, nhận đường chuyền của Adam Lallana, Raheem Sterling tung ra cú dứt điểm trong vòng cấm nhưng thủ môn David De Gea đã kịp cản phá bằng chân. Ngay sau tình huống này, M.U tổ chức phản công nhanh và Antonio Valencia dốc bóng tốc độ bên cánh phải trước khi thực hiện pha xỏ kim qua chân Joe Allen rồi chuyền ngang vào trung lộ. Wayne Rooney như chỉ chờ có cơ hội này và tung ngay cú dứt điểm sát vạch vôi vòng cấm, hạ thủ thành Brad Jones.

Wayne Rooney mở tỉ số trận đấu từ pha phản công sắc sảo

Bàn thua không khiến Liverpool nản chí và vẫn là cầu thủ trẻ Raheem Sterling trong vai trò mũi tấn công cao nhất của đội khách tiếp tục gây khó dễ cho David De Gea ở tình huống phút 23. Trước đó, cũng chính anh thực hiện đường chuyền trống trải cho Steven Gerrard dứt điểm nhưng không thắng nổi chốt chặn cuối của đội chủ nhà.

Phút 38, từ pha rót bóng bổng vào trung lộ của Ashley Young bên hành lang trái, bóng đập đất và Juan Mata trong tư thế việt vị rất rõ đã đánh đầu đưa bóng vào lưới Brad Jones. Bàn thắng được công nhận bất chấp phản ứng của các cầu thủ Liverpool.

Juan Mata lập công dù ở tư thế việt vị

Sau giờ nghỉ, Liverpool tung thêm Mario Balotelli vào sân và liên tục thực hiện những pha hãm thành trên phần sân của M.U. Jordan Henderson rồi Sterling lần lượt bỏ qua các cơ hội treo trước mũi giày rất đáng tiếc trong khoảng 15 phút đầu hiệp hai.

Tấn công nhiều nhưng không có được bàn thắng rút ngắn cách biệt, phút 71, Liverpool để thua tiếp bàn thứ ba, lần này từ pha phối hợp giữa Mata và Van Persie để tiền đạo người Hà Lan dễ dàng dứt điểm vào lưới Brad Jones. Trận đấu gần như khép lại luôn sau bàn thắng thứ ba của M.U, bất kể đội khách nỗ lực tìm kiếm đường vào khung thành của David De Gea trong gần hai mươi phút còn lại.

Van Persie ấn định chiến thắng 3-0 cho Man United

Với kết quả 3-0, Man United nối dài mạch thắng của mình lên con số 6, tiếp tục bám đuổi hai đội đầu bảng Chelsea và Man City đồng thời bỏ xa Liverpool đến 10 điểm.

Harry Kane ghi bàn thắng sớm cho Tottenham

Ở trận đấu muộn nhất tại sân Liberty (Xứ Wales), đội khách đến từ London Tottenham đã giành chiến thắng 2-1 trước Swansea với hai pha lập công của Harry Kane và Christian Eriksen. Tottenham lên vị trí thứ 7 đồng nghĩa với việc Liverpool bị đẩy xuống tận vị trí thứ 10.

Theo NLD

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *