Bên bờ hạnh phúc

Hiện tại, dường như tất cả đều đang nói tới kỷ lục về chuỗi trận toàn thắng của Real Madrid. Và không mấy người để ý rằng, Barca đang trở lại đầy mạnh mẽ và sẵn sàng soán ngôi của Kền kền trắng ở La Liga.

Sẽ không có gì ngăn cản Barca giành chiến thắng thứ 9 liên tiếp

Thành tích thắng 8 trận gần nhất ở 3 đấu trường của người Catalan dĩ nhiên vẫn chưa là gì, khi đặt cạnh chuỗi 19 trận toàn thắng của Real Madrid (chưa tính trận gặp Almeria rạng sáng nay). Nhưng nếu nhìn vào danh sách các bại tướng của Barca, người ta sẽ thấy thầy trò HLV Luis Enrique đáng gờm như thế nào. Bởi trong hành trình ấy, họ đã lần lượt đả bại 2 hiện tượng của La Liga là Sevilla (5-1), Valencia (1-0), vùi dập Espanyol tới 5-1 trong trận derby và mới nhất, hạ đối thủ cứng cựa PSG 3-1 để giật ngôi đầu bảng ở Champions League.

Chiến công ấy có dấu ấn đậm nét của M-S-N (Messi, Suarez, Neymar), bộ ba vừa có lần đầu cùng nổ súng trong chiến thắng trước đội bóng Pháp. Messi đã lập tới 3 cú hat-trick trong 5 lần ra sân gần nhất. Neymar cũng kịp có 14 pha lập công trên mọi đấu trường, con số chỉ kém thành tích của chính anh trong cả mùa giải trước đúng 1 bàn. Suarez thì mới có 2 bàn kể từ khi trở lại sau án treo giò 4 tháng, nhưng lại ghi điểm nhờ sự nhiệt tình (chạy nhiều thứ 2 ở trận gặp PSG) cùng khả năng kiến tạo (6 lần dọn cỗ).

Sau những hoài nghi, HLV Enrique cũng bắt đầu ghi điểm. Ông đã thay tới 5 vị trí trong trận gặp PSG so với trận derby Catalan, để Barca xuất phát với sơ đồ 3-4-3 và có thời điểm chuyển thành 4-2-4 nhưng kết quả thu được là không đổi. Cỗ máy Azulgrana giờ vận hành trơn tru đến mức, ngay cả những cái tên không được chờ đợi như trung vệ trẻ Bartra cũng biết cách tỏa sáng.

Đá với một đội bóng đang thăng hoa như thế là rất khó, và Getafe hiểu rõ điều này. Bằng chứng là phát biểu trước trận, tiền vệ Juan Rodriguez của đội chủ nhà đã kết luận: “Trước Barca, bạn phải làm mọi thứ một cách hoàn hảo”. Nhưng đây rõ ràng là nhiệm vụ quá sức với đoàn quân dưới quyền HLV Cosmin Contra. Dù từng có giai đoạn là khắc tinh của đội bóng Catalan, Getafe lại đang có phong độ cực kỳ tệ hại, với 5 chiến thắng trong 15 trận kể từ đầu mùa (thua 7, hòa 3).

Tình thế của đội bóng ngoại ô Madrid càng trở nên khó khăn hơn, khi tiền vệ Hinestroza bị treo giò, và họ còn có thể mất sạch các lựa chọn cho vị trí hậu vệ trái, do khả năng ra sân của cả Lago lẫn Escudero đều bỏ ngỏ. Vậy thì có lẽ, sẽ không có gì ngăn cản Barca giành chiến thắng thứ 9 liên tiếp, để tiếp tục cạnh tranh ngôi đầu bảng trong chặng nước rút từ nay đến kỳ nghỉ Giáng sinh.

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *