Bên bờ hạnh phúc

Trong quá khứ, Newcastle là 1 trong những “miếng mồi ngon” nhất của Arsenal ở Premier League. Nhưng ở thời điểm này, đây thực sự là thách thức lớn với thầy trò Wenger…

Ở Premier League, Newcastle là một trong những đối thủ ưa thích nhất của Arsenal. Bằng chứng là trong 31 lần gặp nhau gần nhất kể từ năm 2000 tới nay, Pháo thủ mới chỉ để thua vỏn vẹn 3 lần. Đặc biệt trong 5 lần chạm trán Chích chòe gần nhất, đội quân của HLV Wenger đều giành chiến thắng.

Khi được chơi trên sân nhà Emirates, Arsenal càng là cơn ác mộng đối với Newcastle. Minh chứng là trong 3 lần tiếp đón Chích chòe gần đây, Pháo thủ đã ghi tới 12 bàn thắng. Đó là cơ sở để thầy trò Arsene Wenger tin rằng họ sẽ có kết quả khả quan trong cuộc tiếp đón Newcastle đêm nay.

Tuy vậy, ở thời điểm này, Newcastle không phải miếng mồi dễ nuốt với Arsenal. Đầu mùa, HLV Alan Pardew từng nhiều lần đối mặt nguy cơ bị sa thải vì màn khởi đầu tệ hại ở Premier League. Nhưng rồi sự chần chừ của BLĐ Newcastle hóa ra lại hay! Chính xác là từ trận thắng Leicester vào ngày 18/10, Chích chòe đã hồi sinh một cách đầy ấn tượng.

Ngoài chuỗi 5 chiến thắng liên tiếp ở Premier League, đội quân của HLV Alan Pardew còn bất ngờ đánh bật Man City khỏi Capital One Cup ngay tại Etihad. Và Newcastle cũng trở thành đội bóng đầu tiên chứng minh Chelsea không phải là “cỗ máy bất bại”. Đó là chiến tích kì diệu của Alan Pardew và ông cũng được cả đảo quốc Sương mù ca ngợi.

Trận thắng Chelsea cũng là lần thứ 3 ở Premier League mùa này Newcastle vượt qua 1 đại diện của thủ đô London. Trước đó, Chích chòe từng hạ gục Tottenham ở White Hart Lane và đánh bại QPR của Harry Redknapp. Trước chuyến viếng thăm Emirates đêm nay, HLV Alan Pardew đã nhận được cú hích lớn về tinh thần khi được bình chọn là nhà cầm quân xuất sắc nhất tháng 11 ở Premier League.

Trong khi Newcastle đang thể hiện phong độ khá ấn tượng ở Premier League thì Arsenal vừa trải qua cú sốc lớn khi để thua 2-3 ở Britannia, trận đấu mà hàng thủ của HLV Arsene Wenger đã mắc quá nhiều sai lầm. Để rồi sau đó, “Giáo sư” tiếp tục phải đối mặt với làn sóng đòi sa thải từ các CĐV nhà.

Cũng bởi thất bại trên, Arsenal đã bị top 4 nới rộng khoảng cách lên 4 điểm. Nếu để thua Newcastle đêm nay, Pháo thủ sẽ tiếp tục rơi xuống khu vực giữa BXH bởi họ đang có cùng số điểm với Newcastle và chỉ hơn 1 điểm so với Swansea.

Giữa tuần qua, trong trận hạ màn Champions League, Arsenal bất ngờ đè bẹp Galatasaray 4-1 ngay tại Turk Telekom với đội hình bao gồm nhiều cầu thủ dự bị. Tuy vậy, chiến thắng này chưa giúp HLV Wenger giải tỏa sức ép. Hơn lúc nào hết, Arsenal cần 1 sự phản ứng mạnh mẽ sau cú sốc ở Britannia.

Đó là mục tiêu rất khó với Pháo thủ mới ở trận đấu đêm nay, họ đã mất nguyên 1 đội hình vì chấn thương. Ramsey, người vừa lập cú đúp ở Turk Telekom tiếp tục trở thành “bệnh binh” mới trong khi Calum Chambers phải ngồi ngoài vì án treo giò.

Cộng với những ca chấn thương trước đó của Nacho và Koscielny, Arsenal đang rơi vào thế khủng hoảng hàng thủ. Có khả năng HLV Wenger phải trao cơ hội đá trung vệ cho Mathieu Debuchy, người mới trở lại sau chấn thương. Với 1 đội hình chắp vá như vậy, rất khó để Pháo thủ có thể nối dài chuỗi trận toàn thắng trước Newcastle.

Theo bongdaso

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *