Bên bờ hạnh phúc

Mặc dù có một số hy vọng giành HCV trong ngày thi đấu hôm qua nhưng rốt cuộc đoàn Thể thao Việt Nam vẫn chỉ có được thêm 3 HCB. Trong đó đáng tiếc nhất là trường hợp của Lê Quang Liêm.

Trong ngày thi đấu cuối cùng của nội dung cá nhân nam môn cờ vua hôm qua, Quang Liêm tiếp tục đánh bại Megaranto Susanto (Indonesia) và Sasikiran Krishnan (Ấn Độ) để gom được tổng cộng 7,5 điểm sau 9 ván đấu.
 

Lê Quang Liêm (trái) chỉ đoạt HCB ở môn cờ vua. Ảnh: Kinh Bắc (từ Quảng Châu).

Không may cho Liêm, đối thủ cạnh tranh ngôi vô địch với anh, Rustam Kasimdzhanov (Uzbekistan) cũng đạt được số điểm này nhờ 1 trận thắng và 1 trận hòa trong ngày cuối. Bằng nhau về điểm số nhưng Kasimdzhanov đoạt ngôi vô địch do trước đó, kỳ thủ này đã đánh bại Quang Liêm ở cuộc đối đầu trực tiếp. “Lịch thi đấu quá bất lợi cho tôi. Trong ngày 15/11, tôi phải đấu 3 ván liên tục nên đã để thua Kasimdzhanov. Nếu không có thất bại đó, tấm HCV đã nằm trong tầm tay”, Liêm tiếc nuối khi nhận HCB.

Sau những tấm HCĐ, hôm qua Wushu Việt Nam đã “lên đời” khi đoạt HCB do công của Nguyễn Thành Tùng ở nội dung thái cực với 8,67 điểm. Ngoài ra, Nguyễn Minh Thông và Vương Đình Khánh cũng mang về thêm 2 HCĐ ở hạng cân 60kg và 70kg nam nội dung Tán thủ (đối kháng của môn Wushu).

Trong khi đó, ĐT bắn súng Việt Nam lại thi đấu không thành công khi cả đội nam lẫn đội nữ đều “trắng tay” ở các nội dung thi đấu của hôm qua. Còn 2 cơ thủ Lý Thế Vinh và Dương Anh Vũ cũng chỉ đạt HCĐ ở nội dung caroom 3 băng của môn Billiard.

“Tới thời điểm này, đoàn TTVN vẫn chưa có HCV là do đấu trường ASIAD 16 quá khốc liệt. Nhiều hy vọng huy chương của chúng tôi bị tắt sớm ngay từ vòng đầu,” Trưởng đoàn TTVN, ông Lê Quý Phượng lý giải về “cơn hạn” HCV.

Tính đến 22h hôm qua, đoàn TTVN đang đứng thứ 13 trên BXH với 4 HCB và 7 HCĐ.

Theo Đất Việt

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *