Bên bờ hạnh phúc

Biết rằng Olympic CHDCND Triều Tiên là đội bóng mạnh hơn hẳn về mọi mặt, thậm chí trong đội hình của họ có những cầu thủ đã tham dự World Cup, thế nên nói thật, người hâm mộ chỉ hy vọng một trận cầu tử tế đầy nhiệt huyết của các cầu thủ Việt Nam. Nhưng những cố tật hiện diện trở lại khiến cảm giác mất vui là có thật trong trận Olympic Việt Nam – Olympic CHDCND Triều Tiên 0-2.

Đá xấu hại… mình

Cầu thủ Văn Hiếu bị đuổi khỏi sân. Ảnh: AFP

Hai cầu thủ Chu Ngọc Anh và Văn Hiếu được tung vào sân để lấp đi những khoảng trống mà các cầu thủ như Ngọc Điểu, Thanh Hưng đã để lại. Và hai cầu thủ này dường như chưa thể bỏ thói quen chơi xấu vốn được nuông chiều ở giải V-League và cả trong những ngày tập huấn với HLV Phan Thanh Hùng.

Và nỗi lo ấy đã thành hiện thực khi Văn Hiếu nhận ngay thẻ vàng ở những phút đầu của trận đấu. Ngọc Anh liên tục đối đầu với cầu thủ đội bạn to khoẻ hơn và bị vượt qua một cách dễ dàng rồi chấp nhận chơi trả đũa ở những tình huống va chạm. Điều gì đến đã đến, phút 35, Chu Ngọc Anh lao thẳng hai chân vào ống quyển của cầu thủ đội bạn. Một pha vào bóng quá thô bạo và cầu thủ này xứng đáng phải nhận thẻ đỏ trực tiếp. Chưa hết, khi tiếng còi bắt đầu hiệp hai chưa được bao lâu đến lượt Văn Hiếu nhận tiếp thẻ vàng thứ 2 sau một tình huống cố tình chơi xấu dù chơi chưa “chuẩn” nhưng không qua mắt được trọng tài.

Bị dẫn trước không đáng buồn bằng lối chơi đáng trách của các cầu thủ trẻ Việt Nam. Và càng buồn hơn khi, lối chơi rắn của đội Olympic đã bị phản ứng nhiều, nhưng chẳng hiểu ban huấn luyện vì sao không “uốn” được cầu thủ của mình.

Và thua bởi không chiến

Bàn thua ở phút 30 không làm người xem ngạc nhiên cho lắm. Nó giống bàn thua trước Bahrain, Turkmenistan mới đây thôi, đều xuất phát từ pha đánh đầu.

Ở những phút trước đó, đội Olympic Triều Tiên không thể gây nguy hiểm thật sự cho khung thành thủ môn Tấn Trường. Thậm chí trước một đội hình Olympic Việt Nam chơi phòng ngự thấp, tranh chấp quyết liệt, đến cơ hội tung cú sút của họ cũng không.

Đơn giản bởi các cầu thủ Triều Tiên đã bị bắt bài, họ chơi bóng sệt nên chẳng gây nguy hiểm gì mấy cho các cầu thủ Việt Nam. Thậm chí nhận thấy Quốc Long chơi không đạt yêu cầu, thường xuyên bị đối phương qua mặt bởi ham lên tấn công như anh đã từng làm ở trận gặp Turkmenistan, ngay ở phút 21 ông Calisto đã tung Hoàng Quảng vào sân để trám luôn cánh phải lại.

Nhưng mọi chuyện bắt đầu đổi khác khi huấn luyện viên đội Olympic Triều Tiên lần lượt tung các cầu thủ ít kinh nghiệm nhưng cao to hơn vào sân. Quả thật, từ pha đá phạt bên cánh trái của đội bạn, bóng được tạt vào Choe Kum-Chol đã bật cao đánh đầu trước cặp mắt vô vọng ngước nhìn của Thanh Trung, người đang kèm anh. Bàn thua này xuất phát từ điểm yếu cố hữu, chống bóng bổng.

Thua trước, lại mất người, bàn thua thêm ở phút bù giờ cuối cùng trên chấm phạt đền ấn định tỉ số 2-0 cho đội Olympic Triều Tiên là hoàn toàn hợp lý. Rất đáng khen 9 cầu thủ còn lại của đội Olympic Việt Nam trong trận đấu nhưng rất tiếc “lời giã bạn" của đội bóng chúng ta không trọn vẹn lắm.

Lần đầu tiên, thua không cảm buồn, chỉ thấy tiếc. Tiếc bởi điểm mạnh điểm yếu của đội bạn lẫn đội ta đều đã rõ, nhưng chỉ có đội bạn sửa được điểm yếu, còn ta thì không.

Theo SGTT
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *