Bên bờ hạnh phúc

Yếu thế hơn so với đội chủ nhà AS Roma ở hầu hết các con số thống kê nhưng cuối cùng, Man City lại có được điều quan trọng nhất là chiến thắng. Trong một hiệp hai thi đấu thăng hoa, tiền vệ Samir Nasri đã in dấu giày ở cả 2 bàn thắng của The Citizens, qua đó giúp đội bóng chính thức giành vé vào vòng 1/8 Champions League.

Nasri in dấu giày trong cả 2 bàn thắng của Man City trước AS Roma

Man City hành quân đến sân Stadio Olimpico của AS Roma với núi khó khăn gồng gánh trên vai. Lần thứ 2 kể từ mùa 2011/12, đội bóng nước Anh mới không có được sự phục vụ của cả 4 ngôi sao thượng hạng là Sergio Aguero, David Silva, Yaya Toure và Vincent Kompany trong đội hình xuất phát. 

Song song với đó, việc buộc phải giành chiến thắng trước AS Roma cộng thêm điều kiện đủ là Bayern quật ngã CSKA ở trận đấu diễn ra cùng giờ nếu muốn nuôi hy vọng giành vé vào vòng 1/8 khiến Man City chịu một áp lực không nhỏ.

Do vậy, không ngạc nhiên khi đội khách bị chủ nhà AS Roma lấn lướt trong 45 phút đầu tiên. Dựa trên lợi thế sân nhà cùng lực lượng mạnh nhất, đoàn quân của HLV Rudi Garcia đã nhanh chóng kiểm soát toàn bộ thế trận. Theo thống kê của Squawka, Roma sở hữu bóng tới 62% trong khoảng 20 phút đầu tiên hiệp 1. 

Tốc độ và thể lực của tiền đạo Gervinho là vũ khí chủ lực trong những đợt tấn công của AS Roma. Chân sút người Bờ Biển Ngà hoạt động năng nổ ở cả hai cánh. Không ít lần trong trận đấu này, Gervinho thực hiện những cú bứt phá loại bỏ hàng hậu vệ Man City để đón những đường chuyền dài vượt tuyến của đồng đội, trước khi gây áp lực lên khung thành thủ môn Joe Hart bằng những pha phối hợp đa dạng, từ chồng biên, căng ngang cho đến tự mình dứt điểm.

Ngược lại, 45 phút đầu tiên thực sự là khoảng thời gian nhạt nhòa với hàng công Man City. Thiếu vắng chân sút chủ lực Sergio Aguero, sự sáng tạo trong lối chơi của đội khách ngay lập tức bị ảnh hưởng. Bài tấn công của HLV Pellegrini là quá đơn điệu khi ông chỉ đạo các học trò chơi tạt cánh nhằm tận dụng lợi thế chiều cao của trung phong Edin Dzeko trong vòng cấm. Thế nhưng phương án này đã phá sản hoàn toàn.

Dzeko bất lực trước khung thành AS Roma

Đúng trong thời điểm Man City bế tắc thì bất ngờ một ngôi sao của đội bóng lại tỏa sáng kịp thời. Phút 60, tiền vệ Samir Nasri trong vòng vây phòng ngự AS Roma vẫn quyết định tung cú sút nhằm vào góc cao bên phải khung thành thủ môn Morgan De Sanctis.

Tình huống xử trí đầy táo bạo của cầu thủ người Pháp đã được đền đáp xứng đáng. Bóng đi nhanh, hiểm trong hoàn cảnh thủ môn De Sanctis bị khuất tầm nhìn đã găm thẳng vào mảnh lưới Roma, qua đó giúp Man City vượt lên dẫn trước.

Mọi thứ đã đảo ngược 180 độ đối với thầy trò HLV Rudi Garcia. Đội chủ sân Olimpico điên cuồng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn thắng. Nhưng đã không may lại còn không hay. Các chân sút của Roma tỏ ra cực kỳ vô duyên trước khung thành thủ môn Joe Hart. Từ cột dọc, hậu vệ đối phương đều từ chối cơ hội của Roma. Ngay cả những Francesco Totti hay Adam Ljajić dù thận trọng căn chỉnh đường bóng đến mấy vẫn sút trượt khung thành.

Nasri tung cú sút quyết đoán bằng chân phải mở tỷ số cho Man City

Tấn công nhiều mà không khai thông bế tắc. Roma tiếp tục lĩnh đòn hồi mã thương lần thứ 2. Nasri tiếp tục là tâm điểm khi anh có đường kiến tạo vừa tầm cho hậu vệ Pablo Zabaleta đột phá vào vòng cấm rồi tung cú đặt lòng hạ gục thủ môn De Sanctis ở phút 86.

Bàn thắng của Zabaleta cũng là dấu chấm hết cho hy vọng đi tiếp của AS Roma. Khoảng thời gian ít ỏi của hiệp thi đấu thứ 2 không thể giúp đội chủ nhà lật ngược thế cờ.

Tiếng còi kết thúc trận đấu của trọng tài Milorad Mazic vang lên cũng là lúc báo hiệu cuộc phiêu lưu tại Champions League mùa này đối với AS Roma đã đến hồi vãn cuộc. Trong khi đó bên phía Man City, dù chơi không thực sự hay nhưng họ vẫn giành chiến thắng nhờ sự tỏa sáng của các cá nhân. Và đêm nay tại Olimpico, Samir Nasri đã kịp thời lên tiếng.  

Theo bongda+

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *