Bên bờ hạnh phúc

50 ha rừng thông tại huyện Đông Sơn, Thanh Hóa đang hứng chịu nạn sâu róm phá hoại. Hàng ngàn cây thông sẽ chết và nguy cơ sâu róm lan rộng đến 150 ha rừng phòng hộ xung quanh là khó tránh khỏi.

Diện tích rừng thông đang bị dịch sâu róm tàn phá nặng nề

Hơn một tháng trở lại đây, nạn sâu róm xuất hiện, tàn phá hàng chục ha rừng thông trên địa bàn thị trấn Rừng Thông và xã Đông Lĩnh, huyện Đông Sơn.

Theo báo cáo của Phòng Nông nghiệp huyện Đông Sơn thì phần lớn diện tích rừng thông trên địa bàn thị trấn Rừng Thông và xã Đông Lĩnh đều bị nhiễm sâu róm nặng, với mật độ 3 – 5 tổ trứng/cây và xuất hiện nhiều sâu non.

Lúc đầu hiện tượng sâu róm chỉ xuất hiện trên một vài khoảnh nhỏ nhưng không được cơ quan quản lý và bảo vệ rừng phát hiện nên liên tục được lan nhanh ra hàng chục ha. Hiện nay do sâu đã vào kén nên các biện pháp can thiệp không có kết quả. Phải đợi đến khi sâu non thế hệ 4 nở đại trà mới có thể tiến hành phun thuốc trừ sâu.

Được biết trước năm 2006 đây là khu vực rừng đặc dụng có tổng diện tích 150 ha, từ năm 2007 chuyển đổi thành rừng phòng hộ, khu vực này trước đây cũng đã từng xảy ra hiện tượng sâu róm phá hoại khiến hàng ngàn cây thông bị chết.

Hiện tại công tác dập dịch đang gặp nhiều khó khăn do chưa đến thời điểm, thiếu nhân lực và vật lực.

Theo Dân trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *