Bên bờ hạnh phúc

Những người tuyệt đối không nên dùng mật ong là câu hỏi được nhiều người quan tâm. Hãy tìm lời giải đáp cho vấn đề này trong bài viết dưới đây.

Mật ong là thực phẩm được nhiều người yêu thích. Không chỉ thơm ngọt, mật ong còn có nhiều công dụng hữu ích dành cho sức khỏe. Tuy nhiên mật ong không thích hợp để sử dụng với một số người cụ thể dưới đây.

 

Bệnh nhân tiểu đường tuyệt đối không nên dùng mật ong

Những người có bệnh tiểu đường tuyệt đối không dùng mật ong, vì nó làm gia tăng lượng đường trong máu. Trong 100g carbohydrate mật ong có chứa: khoảng 35g, 40g đường fructose, khoảng 2g sucrose và khoảng 1g dextrin. Glucose và fructose là loại đường đơn giản, có thể được hấp thu trực tiếp vào máu. Trong khi đó đường sucrose và dextrin sau khi thủy phân có thể được hấp thụ vào trong ruột dễ dàng mà không cần tiêu hóa.

Bệnh nhân xơ gan tuyệt đối không nên dùng mật ong

Ở bệnh nhân xơ gan không uống rượu mật ong, bởi vì nó sẽ làm trầm trọng các triệu chứng của bệnh này.

Người bị bệnh huyết áp thấp và đường trong máu thấp tuyệt đối không nên dùng mật ong

Trong mật ong chứa một chất giống như là Acetylcholine, có tác dụng giảm huyết áp. Người có mức đường huyết thấp uống mật ong vì dễ gặp biến chứng, vì vậy tuyệt đối không nên sử dụng.

Người rối loạn chức năng đường ruột tuyệt đối không nên dùng mật ong

Mật ong có thể làm cho đường ruột co thắt mạnh, dẫn đến rối loạn chức năng đường ruột, gây ra các chứng như đi ngoài, táo bón…

Người vừa mới phẫu thuật tuyệt đối không nên dùng mật ong

Người mới phẫu thuật mất máu nhiều, cơ thể rất yếu, nếu hấp thụ quá nhiều chất bổ, dễ làm cho gan chướng, nghẽn khí, gây chảy máu ngũ quan.

Phụ nữ có thai tuyệt đối không nên dùng mật ong

Phụ nữ có thai tuyệt đối không được dử dụng mật ong. Bởi mật ong kích thích tử cung co lại, ảnh hưởng đến sự phát triển bình thường của thai nhi.

Nguồn: Phương Vũ ( Gia đình Việt Nam )

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *