Bên bờ hạnh phúc

Vì cuộc sống khó khăn nên vợ chồng chị Huỳnh Thị Bé Hai phải đi làm thuê ở xa, đồng lương nhận được không nhiều, vậy mà anh chị vẫn cố gắng vun đắp cho tố ấm đơn sơ. Thế nhưng sau đó, anh bỏ đi khi con gái chưa đầy 3 tuổi, chị đành ôm con thơ trở về quê mẹ… Nỗi đau chưa kịp nguôi thì biến cố thứ hai trong đời lại ập đến, khi cách đây 3 năm, chị phát hiện mình mắc hai căn bệnh: viêm phổi và xơ gan.

Video clip chương trình Trái tim nhân ái – Kỳ 254: Chị Huỳnh Thị Bé Hai

Gia đình đã chạy chữa nhiều nơi nhưng giờ đây, chị chỉ biết đối diện với bệnh tật bằng những chén thuốc Nam bởi điều kiện để nhập viện và điều trị vượt quá khả năng. Người phụ nữ trẻ chưa đầy 30 tuổi, nay nhỏ bé, yếu ớt và suy sụp hơn về tinh thần lẫn thể chất. Cơ thể luôn mệt mỏi, đôi bàn tay không còn nhanh nhẹn, nhưng nếu không cố chịu đựng cơn đau để làm công việc cao hạt điều thì làm sao chị có thể trang trải tiền thuốc thang hàng ngày và lo cho con gái được đến trường?

Với nghề phụ hồ và những công việc làm thuê mướn không tên, ông Chiến – cha chị chỉ biết cố gắng làm lụng để chở che cho con gái và đứa cháu sớm gặp bất hạnh trong đời. Còn bà Hồng – mẹ chị thì công việc sắc những thang thuốc Nam hàng ngày là hi vọng duy nhất, mong sao cho con gái của mình vượt qua bao đau đớn vì bệnh tật.

Tuy chỉ mới học đến lớp Hai nhưng bé Diễm đã hiểu được phần nào nỗi đau của mẹ. Giờ vui đùa, đi chơi được thay thế bằng thời gian ngồi cạnh bên, chăm sóc mẹ bằng đôi tay và tấm lòng hiếu thảo của cô bé mới vừa 8 tuổi. Để rồi bao lần đuối sức trước bệnh tật, chị lại xót xa hơn khi không thể ôm con vào lòng và chở che như bao người mẹ khác…

Chẳng thể giữ trọn cho mình một mái gia đình, nhưng hiện tại chị vẫn còn có hai bóng mát lớn trong đời là mẹ cha và con gái. Bao ước mong được khỏe mạnh, mong cho tương lai của con được nối dài vẫn ấp ủ trong lòng người mẹ này bất chấp bệnh tật đớn đau. 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Chị Huỳnh Thị Bé Hai, ấp Xuân Minh 2, xã Trung Thành, huyện Vũng Liêm, tỉnh Vĩnh Long

2/ Chương trình “Trái tim nhân ái", Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long. ĐT: 0706.250555

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.
– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Tài Dương

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *