Bên bờ hạnh phúc

Ngày thi đấu thứ 3 ASIAD, cục diện top đầu BXH huy chương không có nhiều xáo trộn khi đoàn chủ nhà Trung Quốc vẫn dẫn dầu, với 53 HCV. Đoàn Việt Nam đã có bước tiến dài trên bảng thành tích, nhưng cơn hạn “vàng” thì vẫn chưa thể giải tỏa…

Đại hội thể thao châu Á mới trải qua được 3 ngày thi đấu, nhưng giới chuyên môn đều sớm nhận định ngôi đầu BXH huy chương sẽ khó thoát khỏi đoàn VĐV chủ nhà Trung Quốc. Tính đến hết ngày 15/11, các VĐV chủ nhà đã giành được thêm 15 tấm HCV. Qua đó, nâng tổng số thành tích lên 53 HCV, 20 HCB, 19 HCĐ.

Sau bước thăng tiến mạnh mẽ trong ngày thi đấu 14/11, hôm nay đoàn VĐV Hàn Quốc vẫn giữ được ngôi vị Á quân nhưng số HCV giành được chỉ là 5, để nâng tổng thành tích lên 18 HCV, 13 HCB, 17 HCĐ. Trong khi đó đoàn Nhật Bản vẫn vững chắc vị trí thứ 3 với 13 HCV, 23 HCB, 24 HCĐ. Vị trí thứ 4 và thứ 5 trên BXH lần lượt thuộc về Đài Loan (Trung Quốc), Hồng Kông (Trung Quốc).

Trong ngày thi đấu 15/11, Malaysia và Philippin chính là những quốc gia đầu tiên ở khu vực Đông Nam Á giành được HCV để góp mặt ở top 10 đoàn dẫn đầu. Với 1 HCV, 1 HCB, 3 HCĐ đoàn Malaysia đứng 8. Philippines xếp vị trí thứ 9 với 1 HCV, 3 HCĐ.

Cho tới thời điểm này, đoàn Việt Nam vẫn “trắng vàng” nhưng có thể khẳng định các VĐV của chúng ta đã thi đấu rất nỗ lực và trải qua một ngày thi đấu khá thành công. Với 2 HCB, 1 HCĐ giành được ở môn Bắn Súng, 1 HCĐ đến từ đội Wushu, đoàn Việt Nam đã tạm vượt lên nắm giữ vị trí 15/45 đoàn thi đấu tại ASIAD 16.

Bắn súng vẫn là thế mạnh của đoàn Việt Nam – Ảnh: Mạnh Hoàng

Những gương mặt đáng chú ý nhất trong ngày là bộ 3 VĐV Thanh Hằng, Hồng Hà, Thanh Tú (đồng đội nữ), Hà Minh Thành (đơn nam) cùng thuộc đội tuyển Bắn súng. Bên cạnh đó cũng phải nhắc đến cơ thủ Lý Thế Vinh, người đã xuất sắc đánh bại cự VĐTG Rodofo (Philippines) với tỷ số 42 – 9 để vào thi đấu trận Tứ kết diễn ra ngày mai gặp Heo Jun Han (Hàn Quốc).

Qua từng ngày thi đấu, thành tích của các VĐV Việt Nam đã được cải thiện, đó là cơ sở để người hâm mộ tin rằng trong ngày thi đấu ngày mai (16/11) giấc mơ “vàng” của đoàn Việt Nam sẽ thành hiện thực khi chúng ta tiếp tục có những gương mặt góp mặt ở nội dung chung kết như: Bắn súng, Judo, Wushu.

Cũng trong ngày hôm nay, đoàn Việt Nam còn có VĐV tranh tài ở môn: Cờ vua, Cử tạ, Billiards & Snooker…

Theo Dân trí

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *