Bên bờ hạnh phúc

Hai cầu thủ bị treo giò, một người chấn thương, HLV Calisto vì thế rất e ngại khi nói về cơ hội của U23 Việt Nam trong trận đấu với U23 Bắc Triều Tiên chiều 16/11 ở vòng loại trực tiếp bóng đá ASIAD.

Đã nhận đủ hai thẻ vàng nên tiền đạo Đình Tùng và tiền vệ Ngọc Điểu phải làm khán giả. Sự vắng mặt của Đình Tùng không phải là mối lo bởi vai trò tiền đạo cắm đã có Anh Đức đảm nhiệm. Nhưng với trường hợp của Ngọc Điểu, ông Calisto thực sự bối rối. “Ngọc Điểu rất quan trọng với U23 Việt Nam hiện nay. Cậu ấy có thể lực, có sức chiến đấu và có tài tổ chức. Tôi chưa biết tìm ai thay cho cầu thủ của Khánh Hòa. Vấn đề này tôi phải nhờ đến trợ lý Phan Thanh Hùng. Ông ấy hiểu U23 Việt Nam hơn tôi và sẽ có quyết định chính xác nhất”. Theo HLV Phan Thanh Hùng, người thay thế tốt nhất cho Ngọc Điểu là Văn Hiếu của Than Quảng Ninh. Văn Hiếu không năng nổ bằng Ngọc Điểu nhưng rất chắc chắn và có thể đảm đương tốt công việc của một “nhạc trưởng”.

Ngọc Điểu (số 13) là cầu thủ quan trọng trong lối chơi của U23 Việt Nam. Ảnh: AFP.

U23 Bắc Triều Tiên có một số cầu thủ từng dự World Cup 2010. Đội này cũng có nhiều người từng sang Việt Nam đấu Cup 1000 năm Thăng Long và VFF Cup 2010 mới đây (đều vô địch giải). Ông Calisto vì thế không lạ đối thủ này. “Bắc Triều Tiên ở ASIAD 16 rất khác. So với khi sang Việt Nam họ có nhiều người dự World Cup 2010. Khách quan đánh giá thì đây là đội bóng rất mạnh. Ở vòng đấu bảng họ không bị thủng lưới bàn nào, và toàn thắng trong bảng đấu có U23 Hàn Quốc. Tuy nhiên với thành phần nào thì lối chơi của họ cũng không thay đổi. Tôi nghĩ mình có vài điều hay để chỉ dẫn cho các học trò có thể chơi tốt ở trận này”.

Đối thủ mạnh nhưng U23 Việt Nam cũng có nhiều điểm để lạc quan ở trận này. So với khi ông Calisto mới sang Quảng Châu, tinh thần của đội đã tốt hơn rất nhiều. Trên sân tập ông thầy người Bồ Đào Nha không còn quát mắng bởi các cầu thủ đã hoàn thành tốt những bài tập mà ông đưa ra.

Ở buổi tập cuối cùng trước trận đấu, ông Calisto đã chỉ rõ chiến thuật để đánh bại Bắc Triều Tiên. “Họ là đội bóng có đẳng cấp cao hơn. Vì thế chúng ta phải nghĩ đến chuyện bảo vệ an toàn sân nhà trước khi nghĩ tới những bàn thắng. Cơ hội ghi bàn sẽ không có nhiều. Vì thế các đợt phản công phải nhanh, chính xác và phải tận dụng ghi bàn khi thời cơ đến”.

Không đặt chỉ tiêu ở ASIAD 16 thế nên khi lọt vào vòng hai, U23 Việt Nam xem như đã có một kỳ ASIAD thành công. Không có áp lực, không còn gánh nặng thành tích, các cầu thủ U23 Việt Nam đang rất thoải mái trước trận đấu quan trọng. Đội trưởng Minh Đức cho rằng rất khó để nói về cơ hội của U23 Việt Nam trước Bắc Triều Tiên. “Bắc Triều Tiên mạnh hơn hẳn chúng tôi. Chưa biết cơ hội chiến thắng của U23 Việt Nam là bao nhiêu phần trăm. Nhưng tinh thần anh em đang rất thoải mái. Chúng tôi sẽ chơi hết sức và hy vọng có thể làm nên bất ngờ”.

Hiểu rõ điểm mạnh điểm yếu của Bắc Triều Tiên nhưng bản thân ông Calisto cũng rất dè dặt khi nói về cơ hội: “Chúng tôi không lạ gì họ. Tất cả đều có thể tìm ra điểm yếu của Bắc Triều Tiên nhưng đánh bại họ lại không đơn giản chút nào. Tôi chỉ có thể nói rằng U23 Việt Nam có cơ hội chiến thắng. Bao nhiêu phần trăm thì phải chờ tới khi bóng lăn mới biết rõ được”.

Trận đấu giữa U23 Việt Nam và U23 Bắc Triều Tiên diễn ra lúc 14h30 ngày 16/11 trên SVĐ Yuexiu, Quảng Châu.

Đội hình xuất phát dự kiến của U23 Việt Nam:

Thủ môn: Tấn Trường

Hậu vệ: Quốc Long, Đình Đồng, Minh Đức, Long Giang

Tiền vệ: Văn Hiếu, Thành Lương, Trọng Hoàng, Thanh Hưng, Thanh Trung

Tiền đạo: Anh Đức.

Các cặp đấu vòng 16 đội:

Ngày 15/11: Iran – Malaysia (kết quả: 3-1), Oman – Hong Kong (3-0), Trung Quốc – Hàn Quốc (0-3), Qatar – Uzbekistan (0-1, sau 120 phút).

Ngày 16/11: Nhật Bản – Ấn Độ, Bắc Triều Tiên – Việt Nam (14h30'), Turkmenistan – Thái Lan, UAE – Kuwait.

Theo VnExpress
 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *