Bên bờ hạnh phúc

Bước chân tới những thiên đường đom đóm khiến du khách bị choáng ngợp như đứng giữa thế giới cổ tích.

Đom đóm là loài động vật tiêu biểu cho vùng ôn đới. Tuy vậy, phần lớn các loài sống ở khu nhiệt và cận nhiệt đới. Con đực, cái và ấu trùng đều phát ra ánh sáng lạnh có màu đỏ cam hay vàng xanh vào ban đêm. Những vùng tập trung nhiều đom đóm thường tạo nên vẻ đẹp rất kỳ ảo.

Núi Tử Kim, thành phố Nam Kinh Trung Quốc

Núi Tử Kim rực rỡ trong ánh sáng của hàng chục ngàn con đom đóm

Thành phố Nam Kinh, thủ phủ tỉnh Giang Tô Trung Quốc nổi tiếng với nhiều danh thắng tuyệt mỹ. Đặc biệt, một trong những nét đẹp thiên nhiên thơ mộng thường được giới trẻ lui tới thưởng ngoại chính là vương quốc đom đóm trên núi Tử Kim. Đây cũng chính là nơi loài vật này được quan tâm và bảo vệ nhất Trung Quốc. Ước tính khu vực xung quanh núi là nơi "cư ngụ" của khoảng hơn 10.000 con. Thời điểm ngắm đom đóm thích hợp nhất khi bóng tối vừa buông xuống, trời quang tạnh và không sương mù. Các chuyên gia cũng khuyến cáo người dân, để ngắm vẻ đẹp đom đóm trọn vẹn nhất không nên nói to và hạn chế sử dụng các thiết bị chiếu sáng.

Rừng đom đóm ở Maniwa và Okayama Nhật Bản

Vẻ đẹp huyền ảo của khu rừng về đêm

Khu vực rừng núi giữa Maniwa và Okayama tại Nhật Bản là nơi sinh sống thích hợp của hàng triệu con đom đóm. Vào tháng 6 đến tháng 7 hàng năm là thời điểm đom đóm sinh sôi nảy nở nhiều nhất. Vào những đêm tạnh ráo, đom đóm ùa ra như những đốm lửa li ti, đẹp và lãng mạn không kém gì những bộ phim Hàn Quốc.

Vườn quốc gia Great Smoky thuộc tiểu bang Tennessee Mỹ

Hàng ngàn con đom đóm phát sáng để tìm bạn đời

Công viên vườn quốc gia Great Smoky là điểm tham quan thu hút bậc nhất với những du khách thích ngắm nhìn cảnh đom đóm rực rỡ ban đêm. Mùa hè là thời điểm đom đóm sinh sản. Đây cũng là lúc đom đóm bay lượn khắp không gian, đặc biệt dày đặc ở khu vực ven suối.

Theo dantri

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *