Bên bờ hạnh phúc

Nhiều người nghĩ rằng phụ nữ có những thói quen sức khỏe tốt hơn nam giới nên sẽ khỏe mạnh hơn. Nhưng thực tế không hoàn toàn như vậy.

Các chuyên gia đã liệt kê ra 4 thói quen sức khỏe mà phụ nữ nên học từ nam giới trong chăm sóc sức khỏe để luôn khỏe mạnh.
 
 
 
1. Tham gia một môn thể thao
 
Vì một số lý do, nam giới tham gia vào nhiều hoạt động thể thao hơn nữ giới. Các môn thể thao nhóm đặc biệt không chỉ rèn luyện tinh thần đồng đội cao mà còn rất tốt cho sức khỏe của bạn. Thường xuyên chơi thể thao được cho là cải thiện khối lượng xương, mật độ xương, vóc dáng và sức khỏe cơ.
2. Không bao giờ thực hiện chế độ ăn kiêng hà khắc
 
Phụ nữ thường quan tâm nhiều tới hình dáng bên ngoài do đó có xu hướng thực hiện những chế độ ăn kiêng hà khắc để mong đạt được điều này. Trên thực tế, nếu chỉ có khoảng 30% nam giới thực hiện chế độ ăn kiêng thì có tới 70% phụ nữ thực hiện chế độ này. 
 
Thực hiện những chế độ ăn kiêng quá hà khắc không được khuyến khích vì nó không nhưng làm chậm sự chuyển hóa trong cơ thể bạn mà còn có xu hướng dẫn đến thiếu dinh dưỡng hoặc rối loạn ăn uống. Kết quả kéo theo có thể là gây tăng cân chứ không có tác dụng giảm cân như mọi người vẫn nghĩ.
 
3. Không đeo những chiếc túi xách nặng ở mệt bên vai
 
Nam giới có xu hướng chỉ mang những thứ cần thiết như ví, chìa khóa… Các chuyên gia không cho rằng bạn cần phải làm y hệt như vậy nhưng ít nhất đừng mang theo một chiếc túi xách nặng chứa những thứ không cần thiết. Điều này sẽ giúp bạn tránh được đau lưng, đau cổ và mỏi vai.
 
Danny Williams, thành viên hội đồng của Hiệp hội Loãng xương của Anh thì phụ nữ thường có thói quen có hại là đeo túi xách nặng ở một bên vai. Như vậy sẽ làm mất cân bằng trong cấu trúc cơ bắp, gây ra các vấn đề ở cổ, vai và lưng như vẹo cổ, đau vai, mỏi lưng
4. Chọn trang phục thoải mái
 
Quan trọng là phải đặt sự thoải mái lên trên phong cách. Trong khi quần bò bó và giầy cao gót có thể khiến bạn trông thật tuyệt vời nhưng về lâu dài có thể gây ra nhiều vấn đề sức khỏe.
 
Mặc quần bó sát ép vào da có thể khiến các dây thần kinh ở đùi bị nén chặt, hậu quả là gây ra chứng đau dây thần kinh, ngứa và tê ở đùi. Việc chèn các dây thần kinh do mặc quần bó cũng có thể làm cho máu lưu thông kém, dẫn đến mệt mỏi, đau lưng… Ngoài ra, khi mặc quần bó, bộ phận sinh dục sẽ bị bí, tạo điều kiện cho nấm candida sinh sôi, khiến bộ phận sinh dục bị bí và dễ nhiễm khuẩn.
 
Nguồn: Timesofindia / afamily

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *