Bên bờ hạnh phúc

Khi được hỏi, người mà em tôn kính, ngưỡng mộ nhất là ai, cô học trò có tính tình hoạt bát vui tươi này trả lời ngay với chúng tôi: Người mà em kính yêu nhất là Bác Hồ. Quả thật, em thị Út Bằng, ngụ ấp Hai Tỷ, xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang sưu tầm và ghi nhớ rất nhiều những câu nói, lời dạy của Bác Hồ. Những điều Bác dạy em luôn khắc ghi và trở thành hành trang quí giá giúp em vượt qua biết bao gian khó để vững bước trên con đường học vấn.

Video clip chương trình Thắp sáng niềm tin – Kỳ 269: Em Thị Út Bằng

Ngoài học rất giỏi các môn học khác, Út Bằng là học sinh xuất sắc môn học Lịch sử. Trận đánh bạch Đằng Giang, chiến thắng Điện Biên Phủ vang dội hay những mốc son chói lọi khác luôn những bài học mà em khắc sâu trong trí nhớ. Không biết tự bao giờ, môn học ấy trở thành niềm say mê của em. Út Bằng nuôi dưỡng ước mơ cháy bỏng được trở thành một nhà nghiên cứu Lịch sử trong tương lai. Để trở thành sinh viên năm thứ nhất của trường ĐH Khoa học xã hội và nhân văn như ngày hôm nay, Út Bằng đã trải qua quá trình phấn đấu không ngừng trước bao khó khăn nghiệt ngã của cuộc sống.

Út Bằng lớn lên trong sự thiếu vắng tình yêu thương, dìu dắt của cha. Khi Út Bằng chỉ mới 20 ngày tuổi thì ba em đã qua đời vì căn bệnh sốt xuất huyết. Một mình mẹ em tảo tần sớm hôm nuôi nấng 4 đứa con thơ và quyết tâm lo cho các con ăn học. Bà không từ nan bất cứ công việc làm thuê nào kể cả những công việc hết sức nặng nhọc như : đào đất, phụ hồ…sức khỏe của mẹ em bắt đầu giảm sút vì căn bệnh thần kinh tọa và bệnh phổi do những tháng ngày lao lực.

Một lần nữa, biến cố lại ập đến khi người anh trai của Út Bằng bị tai nạn trên đường đi làm thuê. Tai nạn khiến anh của Út Bằng bị chấn thương sọ não và gãy một chân. Người gây tai nạn bỏ trốn nên mọi chi phí điều trị gia đình phải gánh chịu. Cuộc sống gia đình ngày càng trở nên chật vật, túng quẫn hơn, số tiền mà mẹ gởi về cho em cũng không còn. Ở quê, Út Bằng một buổi đi học một buổi mò ốc hái rau kiếm sống qua ngày.

Câu chuyện của gia đình em mang đến cho chúng tôi nhiều cung bậc cảm xúc khác nhau. Lắng xuống vì những bất hạnh, thiếu thốn mà gia đình em phải trải qua. Thế nhưng âm điệu sôi nổi, đầy nhiệt huyết của Út Bằng luôn ngân nga trong suốt cuộc trò chuyện chỉ vỏn vẹn vài phút ấy. Ý chí quyết tâm cùng lối sống vui tươi hồn nhiên của cô trò nhỏ này không chỉ giúp em vượt qua cuộc sống vất vả, gian truân mà còn nhận được tình thương yêu, dìu dắt của rất nhiều người. Không chỉ có bà con lối xóm mà thầy cô bạn bè ở trường luôn quan tâm, khích lệ cho Út Bằng bước tiếp con đường học vấn… 

Quý khán giả có lòng hảo tâm giúp đỡ, xin liên hệ theo địa chỉ:

1/ Thị Út Bằng, ấp Hai Tỷ, xã Ngọc Hòa, huyện Giồng Riềng, tỉnh Kiên Giang

2/ Chương trình “Thắp sáng niềm tin”Đài PT-TH Vĩnh Long, số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, TP Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long.

3/ Tài khoản huy động ủng hộ các chương trình nhân đạo

– Tên đơn vị : Đài Phát thanh – Truyền hình Vĩnh Long

– Địa chỉ: số 50, Phạm Thái Bường, Phường 4, Thành phố Vĩnh Long, tỉnh Vĩnh Long

– Số tài khoản: 102010000638667 tại Ngân hàng Thương mại Cổ phần Công Thương – Chi nhánh Vĩnh Long

Minh Trang

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *