Bên bờ hạnh phúc

Là thực phẩm quen thuộc trong bữa cơm hàng ngày, khoai mỡ có nhiều công dụng đối với sức khỏe. Giàu vitamin và khoáng chất, khoai mỡ có thể giúp ngừa bệnh tim mạch, ổn định đường huyết, giảm cân…

 

Ngừa bệnh tim mạch: Những người có bệnh lý về tim mạch thường có hàm lượng homocysteine cao, gây tổn thương thành mạch máu. Hàm lượng vitamin B6 của khoai mỡ giúp cơ thể phá vỡ homocystein ngăn ngừa bệnh tim mạch và đột quị.

Bổ sung năng lượng: Hàm lượng mangan cao của khoai mỡ có tác dụng hỗ trợ quá trình chuyển hóa carbohydrates và điều tiết sự sản xuất năng lượng cho cơ thể.

Ổn định đường huyết: Do chứa hàm lượng chất xơ và carbohydrates phức hợp cao nên khoai mỡ giúp kiểm soát tốt lượng đường trong máu. Khoai mỡ giàu chất xơ và ít chất béo nên cũng có tác dụng giảm cân hiệu quả.

Tốt cho phụ nữ mãn kinh: Một số triệu chứng khó chịu ở giai đoạn mãn kinh có khuynh hướng được khắc phục nhờ ăn khoai mỡ.

Cung cấp vitamin cho cơ thể: Khoai mỡ chứa nhiều vitamin B6 và C. Một chén khoai mỡ cung cấp khoảng 20% nhu cầu vitamin thiết yếu cho cơ thể. Vitamin B6 và vitamin C đóng vai trò quan trọng trong việc duy trì sự khỏe mạnh của hệ thống miễn dịch, thần kinh, tim mạch, cơ xương…

Ngoài ra, trong khoai mỡ có chứa thành phần lợi niệu nên có tác dụng chống viêm nhiễm nhất là viêm nhiễm đường tiết niệu, bàng quang.

Chế biến klhoai: Khoai mỡ không thể ăn sống mà phải nấu chín. Có thể dùng khoai để nấu canh với tôm, thịt, hoặc làm bánh, nấu chè…

Nguồn: Naturalfoodhealthbenefits.com / PNO

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *